Giao diện của Word (trái) và Excel trên Android.

Sau khi ra mắt gói ứng dụng văn phòng Office cho iPad của Apple, Microsoft bất ngờ cho phép người dùng Android tải và sử dụng gói ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, thay vì tốn mức phí sử dụng 10 USD/tháng như trước đây.

Cùng với việc ra mắt bộ ứng dụng văn phòng Office cho iPad, Microsoft cũng đã bất ngờ cho phép cung cấp ứng dụng này cho nền tảng Android hoàn toàn miễn phí. Trước đó, người dùng phải trả phí 10 USD/tháng để sử dụng gói ứng dụng văn phòng của Microsoft trên Android.

Hiện tại Office cho Android chỉ hỗ trợ cài đặt trên smartphone chứ chưa cho phép cài đặt trên máy tính bảng. Đây là một điều khá đáng tiếc vì màn hình cỡ lớn trên máy tính bảng sẽ hỗ trợ việc soạn thảo và sửa chữa văn bản tốt hơn so với màn hình cỡ nhỏ của smartphone. Dù vậy, người dùng cũng có thể download file cài đặt (định dạng apk) được cung cấp ở bên dưới để thử tiến hành cài đặt gói ứng dụng Office trên máy tính bảng của mình.

Hiện gói Office trên Android cung cấp cho người dùng 3 công cụ Word, Excel và PowerPoint, cho phép người dùng xem và chỉnh sửa nội dung của các file thuộc định dạng này. Tuy nhiên hiện Office trên Android mới chỉ cho phép người dùng tạo mới file Word và Excel chứ chưa cho phép tạo mới file PowerPoint từ smartphone.

Giao diện của ứng dụng Office được thiết kế tối ưu để hiển thị tốt trên smartphone. Những file được tạo ra từ gói ứng dụng này có thể xem bình thưởng trên Office ở các thiết bị khác như trên máy tính hay trên iPad…

Đặc biệt, ứng dụng Office trên Android cũng được tích hợp cùng với dịch vụ OneDrive và SharePoint, cho phép lưu trữ trực tiếp các file văn bản trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến này để có thể mở và file ở bất kì đâu. Ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng cho phép người dùng chỉnh sửa trực tiếp các tài liệu được đính kèm trong email.

Việc Microsoft cho phép người dùng Android sử dụng miễn phí gói ứng dụng Office là động thái của CEO mới Satya Nadella của Microsoft, khi muốn đưa Microsoft tập trung vào mảng dịch vụ và phần mềm, hơn là một công ty chỉ tập trung để kiếm doanh thu từ Windows.

Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download và sử dụng Office cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)