Với việc liên tục cho ra đời những phiên bản cải tiến mới, các nhà phát triển Firefox cũng tước đi cơ hội của người dùng được sử dụng tiếp tục các phần mở rộng yêu thích của họ.

Mặc dù bạn cũng có thể chờ cho các extension ruột của mình ra bản cập nhật mới tương thích, chỉ trong ngày một ngày hai thôi (hy vọng thế). Nhưng nếu có một cách khác để dùng lại chúng, ngay bây giờ, thì tại sao lại phải kìm hãm cái sự sung sướng đó lại chứ. Dù sao thì chúng ta cũng chẳng mất mát gì, đúng không nào? Vậy thì hãy cùng nhau thử xem sao.

Chìa khoá để giải quyết vấn đề này đó là hãy vô hiệu hoá tính năng kiểm tra tương thích của Firefox đối với các extension đi! Nào hãy mở trình duyệt của bạn lên, và gõ vào thanh địa chỉ dòng sau "about:config", nhấn Enter. Sau đó click chuột phải vào bất kì dòng nào trên trang, chọn "New", rồi "Boolean". Khi được hỏi tên của giá trị mới, hãy gõ vào chính xác "extensions.checkCompatibility", chọn giá trị cho nó là false. Xong. Bây giờ thì khởi động lại Firefox và xem lại thành quả của bạn, với FireFTP chẳng hạn.

Ảnh
Trước đây, bạn không thể sử dụng được add-on yêu thích với phiên bản mới.
Ảnh
Giờ đây, cũng add-on đó, Firefox mặc dù cảnh báo nhưng vẫn cho phép bạn sử dụng.

Nếu bạn làm gì sai, và Firefox không thể khởi động được nữa, cũng không có gì phải lo lắng quá. Hãy tìm trong ổ cứng của bạn file cấu hình prefs.js, thường nằm ở C:\Documents and Settings\[USERNAME]\Application Data\Mozilla\Firefox\Profiles\... Tìm và xoá giá trị vừa tạo đi. Mọi việc (có lẽ) sẽ trở lại như bình thường.

Chúc may mắn.

Nguyễn Hoàng Hoan



Bình luận

  • TTCN (2)
anh phu

add-ons

hix, viết bài này sớm thì tốt quá. cứ cài rùi lại gỡ rùi lại thử lại, mệt.

Nguyễn Hoàng Hoan  563

Sorry các huynh đệ nhé.
Tui đã thử với FireFTP 0.97 rùi, trên FF3RC1.
Đúng là nó có thể chạy đc thật, nhưng mà lại không 'mằn ăn' gì đc ráo Sad
Tốt hơn, các huynh đệ thử phiên bản beta của nó 0.99, đã có trên mozdev.org. Tải tại đây http://bit.ly/ans2UM Hoặc file xpi: http://bit.ly/dtMgJ1

Đảm bảo 100%.
hìhì