Chỉ còn đúng 1 tuần nữa là thời điểm HĐH 12 năm tuổi Windows Xp bị "khai tử". Tuy nhiên người dùng từ bỏ nền tảng này còn khá ít mặc cho những động thái làm giảm người dùng của Microsoft.

Theo số liệu mới nhất được công bố bởi Net Applications cho hay, Windows XP hiện còn chiếm tới 27,69% người dùng, giảm nhẹ so với 29,53% của tháng trước. Đây là kết quả không đạt kì vọng bởi trước đó, Microsoft đã tung ra khá nhiều chương trình kích thích khách hàng nâng cấp lên nền tảng cao hơn như khuyến mãi, hỗ trợ công cụ chuyển đổi dữ liệu, cảnh báo,...

Với số liệu trên, Windows XP vẫn là nền tảng phổ biến thứ 2 sau Windows 7 với 48,77%, tăng từ 47,31% của tháng trước. Trong khi đó, Windows 8 và 8.1 vẫn chưa đuổi kịp Windows Xp khi tổng thị phần của cả 2 chỉ là 11,3% (với Windows 8 là 6,41% và 4,89%), tăng nhẹ từ 10,68% của tháng 2.

Dự kiến, Microsoft sẽ cho "nghỉ hưu" Windows XP vào 8/4 tới đây, đồng nghĩa với việc ngừng hỗ trợ hoàn toàn các bản cập nhật hệ thống cũng như bảo mật. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người đang sử dụng nền tảng này không quan tâm lắm về điều đó.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)