Theo đó, nhà máy sản xuất Chennai ở Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ đang bị chính phủ nước này tiến hành kiểm toán thuế, và chỉ chấp nhận phê duyệt thương vụ sáp nhập Nokia vào Microsoft khi quá trình kiểm toán hoàn tất.

Điều đáng nói, chính phủ Ấn Độ tin rằng Nokia đã không nộp đầy đủ thuế cho nước này, có thể lên đến hàng tỉ USD. Cụ thể, chính phủ Ấn Độ muốn Nokia phải trả lên đến 3,4 tỉ USD số tiền nợ trong tương lai, cộng tiền thuế bồi thường. Về phần mình, Nokia nói rằng công ty sẽ chỉ thực hiện yêu cầu bồi thường thuế cho chính phủ Ấn Độ.

Trong khi đó trang PhoneArena đưa tin công nhân tại nhà máy Chennai đang đình công trong một ngày. Họ thực hiện tuyệt thực để yêu cầu Nokia đảm bảo công việc của họ được tốt hơn. Theo công nhân tại đây, thay vì sản xuất 13 triệu thiết bị mỗi tháng, Nokia đã giảm con số này xuống chỉ còn 4 triệu thiết bị, và công ty của Phần Lan đã chuyển toàn bộ dòng Asha cho các cơ sở ở quốc gia khác để lắp ráp.

Hiện Nokia vẫn chưa đưa ra bình luận về những cáo buộc liên quan đến hoạt động thay đổi dây chuyền sản xuất.

Được biết, mặc dù được sự chấp thuận của các cơ quan quản lí như Ủy ban thương mại và Bộ tư pháp Mỹ, nhưng với sự hiện diện trên toàn thế giới, các chính phủ tại các nước khác có quyền đưa ra tiếng nói liên quan đến thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft nếu nó ảnh hưởng đến quốc gia đó.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)