Theo đó, thay đổi đáng chú ý nhất trên Windows 8.1 Update chính là menu Start (vốn từng xuất hiện trên Windows 7 và phiên bản cũ hơn) đã được đưa trở lại sau một thời gian dài "vắng bóng" trên Windows 8 và "không làm đúng vai trò" trên Windows 8.1. Tuy nhiên, điểm khác ở đây là giao diện nút Start sẽ hiện đại hơn rất nhiều với thiết kế Live Tile, bạn có thể thao tác trực tiếp trên giao diện này một cách dễ dàng và trực quan nhất.

Thêm vào đó, Windows 8.1 Update còn cho phép tối ưu hóa thao tác chuột và bàn phím. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các ô trên giao diện Live Tile giống như shortcut trên decktop với nhiều menu hơn, không còn đơn điệu như trước đây. Ở chế độ toàn màn hình, Windows 8.1 Update cũng đã được bổ sung khả năng di chuyển chuột khá tiện lợi.

Windows 8.1 Update cũng cho phép tìm kiếm trực quan hơn rất nhiều. Nếu như ở Windows 8 hay 8.1, giao diện tìm kiếm chiếm toàn bộ màn hình nhưng kết quả tìm ra nhiều khi không như mong muốn thì với Windows 8.1 Update, khung tìm kiếm sẽ hiện ra bên phải ngay sau khi bạn nhấn phím Windows. Và bên cạnh những ứng dụng có sẵn trong máy, bảng tìm kiếm cũng sẽ liệt kê ứng dụng phù hợp tương tự trên Internet và cho phép bạn tải về ngay lập tức để sử dụng.

Nếu như với những phiên bản Windows 8 trước chủ yếu tối ưu cho màn hình cảm ứng, Windows 8.1 Update đã quan tâm hơn tới người dùng máy tính bàn khi bổ sung một số tùy chọn, đáng chú ý nhất là việc tắt/bật/khởi động máy hiển thị trực quan hơn khi tổ hợp này nằm ngay bên phải menu Start.

Ngoài ra, phiên bản Windows mới này còn có 1 số tính năng khác nữa như pin ứng dụng ngay trên giao diện Live Tile vào thanh Taskbar,...

Theo Microsoft, Windows 8.1 Update sẽ có mặt cho người dùng vào 8/4 tới, đúng ngày HĐH Windows XP bị "khai tử".

Theo Neowin, CNET




Bình luận

  • TTCN (0)