Chiến dịch quảng cáo có tên "Next Big Thing" của Samsung nhắm vào dòng người người xếp hàng dài chờ đợi mua sản phẩm bên ngoài Apple Store đã khiến cho Giám đốc Tiếp thị Phil Schiller của hãng này "nổi điên".

Đó là thông tin được luật sự của Samsung, John Quinn tiết lộ tại phiên tòa xét xử vụ kiện vi phạm bản quyền đang diễn ra tại California.

"Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy tài liệu nội bộ của Apple, thông tin chưa từng được công bố trước đây, nó thể hiện rằng Apple rất lo ngại trước sự cạnh tranh của Android, đặc biệt là từ Samsung", vị luật sư đại diện cho Samsung tuyên bố trước bồi thẩm đoàn gồm 8 thành viên. "Chiến lược tiếp thị sắc xảo này đã làm cho Apple phát điên", ông cho biết.

Bằng chứng mà John Quinn đưa ra là email nội bộ do Phil Schiller gởi đến các nhân viên của mình, trong đó nhấn mạnh tới bài viết trên Nhật báo Phố Wall có tiêu đề: "Has Apple lost its cool to Samsung?" Đồng thời cho rằng "Chúng ta sẽ phải làm nhiều việc để thay đổi điều này".

Quinn cho rằng Phil Schiller đã lo lắng tới mức viết thư cho CEO Tim Cook đề xuất Apple nên sử dụng các kênh quảng cáo khác thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào TBWA\CHIAT\DAY. Việc này thậm chí đã khiến cho Hội đồng quản trị Apple phải đi đến một cuộc thảo luận nghiêm túc, Quinn cho biết thêm.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)