Một bằng sáng chế mới của Apple được cấp phép bởi Văn phòng thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ hôm thứ ba vừa qua tiết lộ cơ chế cho phép các thiết bị iOS như iPhone, iPad có thể gắn thêm ống kính rời thông qua ngàm chuyển đổi được tích hợp sẵn.

Đây là bằng sáng chế có số hiệu 8.687.299 được Apple gửi đăng kí từ năm 2012. Theo Apple, đây là phương pháp hoàn hảo nhất để gắn ống kính rời cho các thiết bị trong khi vẫn giữ được thiết kế kín đáo khi tháo ống ra, không để lộ hoặc bị nhô cao so với vỏ máy.

Về cơ bản cách thức kết nối tương đồng với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp DSLR đang sử dụng. Một chiếc ngàm được tích hợp phía trên camera sẽ làm nhiệm vụ giữ ống kính rời. Người dùng chỉ cần gắn và xoay ống kính để kết nối với iPhone khi sử dụng. Apple cũng cho rằng việc gắn ống kính thông qua ốc vít hoặc liên kết từ tính không đảm bảo chất lượng hình ảnh và có thể gây ra việc lệch ống kính, cách thức mà Apple thực hiện sẽ giải quyết vấn đề trên.

Đồng thời một điểm đáng chú ý của cơ chế kết nối này là trong trường hợp người dùng làm rơi máy, ống kính rời sẽ tự động được tháo ra nếu tạo một góc nghiêng nhất định so với ngàm mà không cần xoay để tháo như thông thường.

Với bằng sáng chế này, trong tương lai chúng ta có thể thấy những chiếc iPhone có khả năng chụp ảnh tốt hơn rất nhiều so với hiện tại.

Theo Genk/AppleInsider



Bình luận

  • TTCN (0)