Ảnh minh hoạ.

Hà Nội đang tăng cường thu hút đầu tư vào công nghệ thông tin (CNTT) bằng nhiều kế hoạch khác nhau như đề xuất địa điểm để triển khai dự án xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm, triển khai hiệu quả hoạt động của khu CNTT tập trung Cầu Giấy, mở website hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp CNTT...

Trong số hơn 1,8 tỉ đô la Mỹ đầu tư cho các dự án CNTT trên địa bàn Hà Nội trong năm 2013 thì có hơn 1,6 tỉ đô la Mỹ được đầu tư vào các dự án ở khu công nghiệp tập trung chuyên ngành CNTT.

Ông Đặng Vũ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, cho biết năm 2013 đã có 43 dự án trong lĩnh vực CNTT được đầu tư vào các khu công nghiệp tập trung CNTT của Hà Nội với tổng vốn đầu tư 1.652 tỉ đô la Mỹ; trong khi có tới 385 dự án đăng kí đầu tư ngoài khu công nghiệp tập trung, nhưng tổng vốn đầu tư chỉ khoảng trên 200 triệu đô la Mỹ.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kì là những nước có vốn đầu tư cao nhất trong lĩnh vực công nghiệp CNTT tại Hà Nội, chiếm 53% tổng số dự án và 41% tổng số vốn đầu tư.

Hiện Hà Nội đang có khoảng 5.000 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến CNTT, trong đó khoảng 1.200 doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ, 800 doanh nghiệp nội dung số và hơn 3.000 doanh nghiệp phần cứng, phân phối, bán lẻ. Doanh thu toàn ngành CNTT năm 2013 của Hà Nội đạt gần 4,5 tỉ đô la Mỹ, tương đương 90.000 tỉ đồng, tăng trưởng khoảng 13% so với năm 2012; trong đó hơn 70% doanh thu liên quan đến lĩnh vực phần cứng. Hoạt động xuất khẩu thiết bị điện tử, linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi đạt 2,5 tỉ đô la Mỹ.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT, Hà Nội vừa đưa vào hoạt động website dncntt.hanoi.gov.vn để cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp CNTT nhằm giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nhận các ý kiến phản hồi để kịp thời điều chỉnh theo yêu cầu của thị trường.

Theo SaiGonTimes



Bình luận

  • TTCN (0)