Earpods

Một bằng sáng chế mới của Apple được công bố hôm 3/4 bởi Văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ đã tiết lộ về chiếc tai nghe EarPods mới của hãng có thêm một cảm biến gia tốc earbud giúp nhận diện giọng nói, hạn chế tiếng ồn.

Theo mô tả, chiếc tai nghe này sẽ có một cảm biến gia tốc và hai micro. Cảm biến này đi cùng với một hàng micro nằm dọc theo dây tai nghe tạo thành hệ thống chống tiếng ồn thông minh và tiên tiến hơn nhiều so với chiếc EarPods hiện tại.

Trong một số trường hợp, cảm biến được sử dụng như một thiết bị tìm và dò giọng nói (VAD), phát hiện rung động tạo ra bởi người dùng. Nhờ cảm biến trên, tai nghe có thể phân biệt được đâu là tiếng nói cần giữ, đâu là âm thanh từ môi trường bên ngoài. Chiếc micro làm nhiệm vụ nhận diện rung động và chống ồn này được Apple gọi là beamforming micro.

Ảnh
Tai nghe của Apple sẽ thông minh hơn, có thể nhận diện giọng nói

Hiện chưa rõ Apple có áp dụng ngay bằng sáng chế này vào mẫu tai nghe mới (có thể đi kèm iPhone 6) trong thời gian tới hay không, tuy nhiên chắc chắn rằng chiếc tai nghe thế hệ sau của EarPods có khả năng chống ồn tốt. Bên cạnh bằng sáng chế này, chức năng chống ồn cho micro đã được Apple áp dụng trên những chiếc MacBook của hãng.

Ảnh
Tai nghe của Apple sẽ thông minh hơn, có thể nhận diện giọng nói

Bằng sáng chế về công nghệ mới "VAD-equipped headphone" này được Apple gửi lần đầu vào tháng 3 năm 2013.

Theo Genk/AppleInsider



Bình luận

  • TTCN (0)