Giao diện của 2048 rất đơn giản với hình khối ô vuông 4x4.

Có vẻ như sức mạnh của các trò chơi với cách chơi phức tạp cùng đồ họa bóng bẩy đang tạm lắng xuống để nhường chỗ cho những cái tên khác tận dụng phong cách đồ họa không có gì đặc biệt cùng lối chơi đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút. Mới đây, sau cơn sốt khoe điểm “chim ngu” Flappy Bird diễn ra rầm rộ trên các mạng xã hội hồi đầu năm nay, cộng đồng người dùng Internet Việt lại bắt đầu phát sốt với một tựa game mới có tên 2048.

Theo đó, cách thức chơi 2048 khá đơn giản khi tất cả những gì bạn cần làm là dùng các phím mũi tên hoặc lướt tay trên màn hình để di chuyển và kết hợp các ô số có cùng giá trị lại với nhau. Trò chơi sẽ kết thúc khi tất cả các ô trống đã được lấp đầy và xuất hiện ô số 2048.

Ảnh
Việc 2048 vừa có thể chơi trên web vừa có thể chơi dưới dạng các ứng dụng trên một số hệ điều hành di động phổ biến cũng góp phần làm tựa game này “hot” hơn.

Được biết, 2048 không phải là một ý tưởng chính chủ của nhóm phát triển trò chơi này. Theo đó, vào tháng 2 năm nay, một tựa game có tên Threes đã bắt đầu được chú ý đến trong hai kho ứng dụng App Store và Google Play. Threes sau đó có cách chơi cũng như ý tưởng bị “mượn tạm” bởi một loạt các nhà phát triển ứng dụng khác mà 2048 là bản sao nổi tiếng nhất.

Ảnh
Cộng đồng mạng tỏ ra khá thích thú với tựa game này mặc dù khác với Flappy Bird, nó đòi hỏi óc suy luận của người chơi.

Mới đây, trong một bài blog mới, cha đẻ của Threes đã bày tỏ thái độ quan ngại khi người dùng quá chú ý đến 2048 mà bỏ quên... Threes. Trong khi đó, anh này cho rằng Threes thú vị và khó hơn rất nhiều đồng thời nhóm thiết kế cũng muốn mọi người hiểu những gì họ đã thực hiện trong 14 tháng liên tiếp để tạo ra được trò chơi này.

Ảnh
Hàng loạt ứng dụng “ăn theo” xuất hiện trên Google Play.

Nhìn vào hai hiện tượng đầu tiên của làng di động trong năm 2014, chúng ta có thể thấy được xu hướng trò chơi đơn giản trong phần đồ họa nhưng có cách chơi khó đang rất được ưa chuộng. Cùng với đó, tốc độ sao chép và phát triển dựa trên ý tưởng của người khác đang trở nên phổ biến.

Dù sao đi nữa, bạn đã chơi thử 2048 chưa? Và nếu đã cảm thấy 2048 không còn đủ thách thức, hãy thử bản nguyên gốc của trò chơi này mang tên Threes.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)