Dưới thời tân Tổng giám đốc Satya Nadella, Microsoft đã dễ chịu hơn với iOS và Android. Hãng này còn sử dụng iPhone để trình diễn một số công cụ mới - điều chưa từng xảy ra những năm trước.

Đây cũng là bước đi dễ hiểu vì Microsoft đã công bố dự án .Net Foundation, hỗ trợ các lập trình viên phát triển và quản lí ứng dụng cho nhiều nền tảng khác nhau, như iOS và Android chứ không chỉ riêng Windows, chung trong một không gian là cổng điện tử Microsoft Azure.

Ảnh
Grant Peterson của DocuSign giới thiệu ứng dụng chạy trên iPhone sử dụng cổng điện tử Azure.

Để mô tả tính năng này, Grant Peterson của công ty DocuSign và Miguel de Icaza của Xamarin đã được mời lên sân khấu để trình diễn một ứng dụng iPhone sử dụng công nghệ đám mây Azure. "Đây là chiếc điện thoại tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có mặt trên sân khấu trong một sự kiện của Microsoft", Peterson đùa.

"Phát triển di động và đám mây rất phức tạp và Microsoft đang nỗ lực để đơn giản hóa lĩnh vực này mà không làm mất đi tốc độ, sự lựa chọn, chi phí và chất lượng", Scott Guthrie, Phó Chủ tịch Microsoft, cho biết tại Build 2014. "Hãy tưởng tượng ra thế giới mà hạ tầng và các dịch vụ nền tảng hòa quyện trong một trải nghiệm liền mạch, nhờ đó các nhà phát triển phần mềm và chuyên gia CNTT không còn phải làm việc tại các môi trường khác nhau trong đám mây nữa. Microsoft đã và đang đổi mới nhanh chóng để giải quyết vấn đề này và chúng tôi đã hoàn tất một bước tiến lớn hướng tới tầm nhìn đó hôm nay".

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)