Thiết bị di chuyển tự hành dưới nước (AUV) Bluefin Robotics với khả năng tìm kiếm ở độ sâu 4.500m dưới mực nước biển.Ảnh: ibtimes.

Ngày 4/4, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia đã được chuyển từ bề mặt xuống lòng biển Ấn Độ Dương nhằm tìm được hộp đen trước khi thiết bị này sẽ cạn năng lượng vào đầu tuần tới.

Ông Angus Houston, Chỉ huy cuộc tìm kiếm, cho biết trong ngày 4/4, 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 9 tàu đã làm nhiệm vụ tìm kiếm tại một khu vực rộng hơn 200.000 km2, cách Perth (Australia) khoảng 1.700 km về phía Tây.

Trước áp lực chỉ còn 3 ngày, các thiết bị tìm kiếm dưới lòng biển đã được huy động. Trong đó có phương tiện di chuyển tự hành dưới nước (AUV) Bluefin Robotics với khả năng tìm kiếm ở độ sâu 4.500 mét dưới mực nước biển.

Một thiết bị dò tìm hộp đen của Hải quân Mỹ đặt trên tàu Ocean Shield của quân đội Australia và một thiết bị tương tự của Hải quân Hoàng gia Anh cũng được huy động để tìm chiếc hộp đen.

Nếu hộp đen của chiếc máy bay hết pin trước khi được tìm thấy, có thể sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có thể tìm được chiếc máy bay này, giống như trường hợp chuyến bay 447 của hãng hàng không Pháp rơi ở Đại Tây Dương hồi năm 2009.

Theo Chính Phủ



Bình luận

  • TTCN (0)