Apple sẽ dùng màn hình lớn hơn cho iPhone 6

Nhiều tin đồn cho biết Apple chắc chắn sẽ ra mắt iPhone 6 màn hình 4,7 inch. Mẫu iPhone hiện nay có màn hình 4 inch và bị chê nhỏ so với nhiều điện thoại Android khác. Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 lần lượt sở hữu màn hình 5,1 inch và 5 inch.

Apple thậm chí có thể ra mắt phablet

Có tin đồn về việc Apple muốn sản xuất cả iPhone 6 màn hình 5,5 inch. Đây là thông tin khó tin nhất vì Apple thường chỉ ra mắt điện thoại cỡ nhỏ. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn lời thông tin nội bộ của chuỗi cung ứng cho biết khâu sản xuất màn hình 5,5 inch đang gặp rắc rối và phải hoãn lại.

Thiết kế của iPhone 6 sẽ như thế nào?

Không ai biết ngoại trừ Jony Ive, chuyên gia thiết kế của Apple. Song dưới đây là bức ảnh mới nhất về sản phẩm được cho là chụp tại nhà máy Foxconn, đối tác sản xuất của Apple.

iPhone 5s khá mỏng, song Apple có truyền thống “mỏng hóa” các sản phẩm kế cận.

Màn hình mới sẽ sắc nét hơn

Apple không chỉ phóng to màn hình mà còn chú trọng vào độ phân giải màn hình. Nó có thể sử dụng công nghệ “quantum dot” (chấm lượng tử) do có độ bền cao, khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn và chi phí sản xuất thấp hơn OLED.

Kết nối Wi-Fi trên iPhone 6 được cho là nhanh hơn hẳn các thế hệ trước. Broadcom, một trong các đối tác của Apple, vừa giới thiệu chip Wi-Fi mới có hiệu suất gấp đôi khi tải video, nhạc cũng như tăng khả năng tải lên tại những khu vực đông đúc và tiết kiệm pin.

Apple có một nhà máy tại Ariz, Mỹ, đây được đồn là nơi sản xuất màn hình iPhone có lớp bảo vệ bằng ngọc bích. Ngọc bích có độ cứng chỉ xếp sau kim cương.

Nhà sản xuất iPhone có thể thêm tính năng “ổn định hình ảnh quang học” cho thiết bị để chống rung khi chụp ảnh và cho chất lượng tốt hơn.

Gần như chắc chắn, iPhone 6 sẽ cài hệ điều hành iOS 8 với bản đồ được cải thiện và vài tính năng mới như Healthbook.

Theo Reuters, sản xuất iPhone 6 bắt đầu từ tháng 5 và có thể ra mắt công chúng vào tháng 9 năm nay.

Theo ICTnews/BI




Bình luận

  • TTCN (0)