Dự kiến, Apple sẽ công bố iPhone 6 với hai kích thước màn hình lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch. iPhone 6 được kì vọng có hàng loạt tính năng mới như bảo mật sinh trắc học, tích hợp bộ phát hồng ngoại (dùng để điều khiển từ xa), kết nối NFC, hỗ trợ Siri tốt hơn, sạc pin cảm ứng, màn hình tùy biến, bộ vi xử lí tốt hơn và khả năng đồ họa 3D cải tiến. Pin của iPhone 6 cũng được cho là chạy lâu hơn so với các phiên bản hiện tại.

Theo thống kê các năm, doanh số iPhone vào quý II, quý cuối cùng trước khi mẫu iPhone mới ra mắt, đều bị sụt giảm đáng kể so với thời điểm mùa đông và mùa xuân khi sức mua chiếc smartphone này đạt đỉnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, doanh số iPhone vào tháng 6 đến tháng 8 năm nay có thể sẽ tụt thê thảm nếu iPhone 6 không kịp xuất hiện như mong ngóng của người dùng.

Trong khi đó, số liệu phân tích của Forbes cho thấy thị phần Apple tại Mỹ liên tục đi theo một xu hướng nhất định: tăng mạnh vào kì nghỉ lễ cuối năm và giảm mạnh vào mùa hè. Cụ thể là thị phần Apple tại Mỹ chỉ đạt 38,7% vào mùa hè và tăng lên 43,9% vào mùa đông trước kì nghỉ lễ bận rộn vừa rồi. Có lẽ cũng chính vì sợ chờ đợi này mà nếu không thành thì Apple sẽ gặp khó khăn rất lớn vào mùa hè tới đây.

Ảnh
Doanh số iOS tại một số thị trường.

Cũng liên quan tới thị phần, mức sử dụng iOS tại châu Âu đã giảm xuống còn 19% so với con số 21% cách đây một năm. Tại cả Trung Quốc và Nhật Bản, thị phần của iPhone đều đang bị sụt giảm mạnh so với năm 2013. Trong khi đó, doanh số của Android lại đang rất tốt, thị phần sản phẩm sử dụng nền tảng này đã tăng tới 3,9% tại Mỹ. Các mẫu máy Android của LG, Motorola, Samsung và Nokia đang làm mưa làm gió trên thị trường châu Âu.

Nếu chiếc iphone 6 kịp ra mắt như kế hoạch, nó có thể sẽ thiết lập kỉ lục mới về doanh số bán hàng của iPhone. Kỉ lục doanh số 9 triệu máy chỉ trong một tuần hiện đang do iPhone 5s và 5c nắm giữ.

Theo Xã Hội Thông Tin




Bình luận

  • TTCN (0)