Đáp lại sự kì vọng của giới công nghệ cũng như người dùng, sự kiện Microsoft Build 2014 đã diễn ra đúng như những gì đã mong muốn với hàng loạt cái tên ra mắt. Đầu tiên phải kể đến nền tảng di động Windows Phone 8.1 với hàng loạt tính năng mới cùng bản cập nhật cho Windows 8.1 với tên gọi Windows 8.1 Update cũng mang lại nhiều “thay đổi lớn”.

Nokia cũng đã mang đến Build 2014 những cái tên được mong chờ. Sau khi lộ diện ngay thềm sự kiện, Nokia cũng đã công bố Lumia 930 với màn hình 5 inch Full HD, camera PureView 20 Mpx. Không những thế, hãng điện thoại sắp về tay Microsoft còn giới thiệu tới người dùng hai cái tên khác không kém độ “hot” là Lumia 630Lumia 635 cũng như khẳng định sẽ cập nhật Lumia Cyan cho tất cả thiết bị Lumia Windows Phone 8.

Dưới sự lãnh đạo của CEO mới, tuần qua Microsoft đã chính thức cung cấp miễn phí Windows cho các thiết bị dưới 9 inch và cũng đã đưa ra động thái tương tự với Office cho Android. Bên cạnh đó, hãng cũng đã nhận được một số tin vui khi vẫn thống trị thị trường phần mềm toàn cầu và Office cho iPad cũng đã vượt mốc 12 triệu lượt tải sau 1 tuần ra mắt. Tuy nhiên, đã có một số khó khăn nhất định xảy ra, đáng chú ý nhất là thương vụ giữa Microsoft – Nokia.

Trở lại với thị trường di động, tuần qua không có nhiều thiết bị ra mắt mới khi chỉ có một số cái tên nhỏ lẻ như Moto G Forte cho người dùng Mexico của Motorola, điện thoại siêu sang Azimuth hỗ trợ 2 SIM của Gresso hay MTXT 13,3 inch mạnh nhất thế giới của Eurocom.

Cũng như những tuần trước, có khá nhiều thiết bị đã bắt đầu lộ diện. Trong số đó, phải kể đến BlackBerry Z3 của BlackBerry, One Mini M8, Butterfly 3 của HTC, Xperia G, Xperia Z2 Compact của Sony, Ascend P7 của Huawei,…

Riêng với Samsung tuần rồi cũng giới thiệu tới người dùng một số thiết bị mới. Về smartphone có Galaxy S5 2 SIM cho thị trường Trung Quốc, Galaxy Ace Style tại Đức cũng như ATIV SE chạy Windows Phone 8 cho nhà mạng Verizon tại Mỹ. Về máy tính bảng, hãng cũng đã giới thiệu tới người dùng bộ ba sản phẩm mới thuộc dòng Galaxy Tab4.

Bên cạnh đó, cũng đã có một số cái tên khác như SM-G906S chạy chip Snapdragon 805 mạnh mẽ, ATIV Core, Galaxy S5 mini,… hay thậm chí là những hình dung ban đầu về Galaxy Note 4 cũng đã được đề cập đến.

Liên quan tới cuộc chiến sáng chế Samsung – Apple, tuần qua Apple đã có “gây hấn” với hãng điện tử Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc đối thủ của mình vi phạm tới 50 sáng chế.

Riêng với Apple, tuần này hãng cũng đã gặp phải những sự việc không mong muốn khi iOS 7.1 - HĐH vừa mới phát hành cách đây không lâu cũng đã “dính” phải lỗ hổng bảo mật được nhận định là khá lớn . Đây là lỗi cho phép xóa tài khoản iCloud không cần mật khẩu, "giúp" cho những thiết bị iOS bị khóa vĩnh viễn trước đó có thể mở lại dễ dàng.

Với chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, tuần qua vừa có thêm một số chi tiết được hé lộ. Trong số này phải kể đến sơ đồ phác thảo, thiết kế mới,…hay cả thời điểm ra mắt của máy.

Đồng thời, việc định thời gian sự kiện WWDC 2014, mua lại hãng sản xuất chip điều khiển màn hình, bán ra iPad Air và iPad mini dùng mạng TD-LTE,… là những tin tức khác liên quan đến Apple đáng chú ý.

Riêng với thị trường trong nước, có lẽ được quan tâm nhất vẫn là việc “ở riêng” của nhà mạng MobiFone sau thời gian khá dài chờ đợi. Tuy nhiên, cũng đã có những “bất ngờ” lẫn thách thức nhất định sau sự việc này.

Thị trường trong nước tuần qua cũng khá “sốc” bởi việc giảm giá mạnh của BlackBerry Z10 – thiết bị được bán khi ra mắt tại Việt Nam lên tới 15,5 triệu đồng – nhưng hiện chỉ có giá 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đã có thông tin cho rằng thiết bị này dùng chip hiệu suất thấp so với những chiếc Z10 khác.

Ngoài ra, việc thị trường di động trong nước đón nhận một số cái tên mới như “siêu phẩm” Galaxy S5 của Samsung, Xperia E1 của Sony,… hay việc Nokia X bán khá chậm,… cũng là những tin tức được độc giả lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)