Dòng Galaxy S của Samsung sẽ hỗ trợ tìm kiếm máy. Ảnh: Cnet.

Theo tờ San Francisco, Galaxy S sắp tới sẽ hỗ trợ các chức năng cho phép tự động khóa khi phát hiện có người lạ xâm nhập hoặc thiết lập lại mà không được sự cho phép của chủ. Hai nhà mạng Verizon và US Cellular sẽ bán những chiếc điện thoại đi kèm với tính năng này vào tuần sau.

Trong một tuyên bố gần đây, Samsung cho biết, họ sẽ xem xét vấn đề trộm cắp điện thoại một cách hết sức nghiêm túc.

Trong khi đó, giới chức Mỹ mới đây đã yêu cầu các nhà sản xuất cùng nhau hợp tác tạo ra một hệ thống, có khả năng chống lại hành vi trộm cắp điện thoại smartphone đang gia tăng.

Đầu tuần này, các nhà lập pháp California đã đưa ra một dự luật mới, nếu được thông qua thì bắt đầu từ năm tới, các thiết bị di động sẽ được yêu cầu trang bị các tính năng chống trộm trước khi được bán tại Mỹ.

Những đạo luật này cũng đang được xem xét ở New York, Illinois, Minnesota, và sẽ được đưa ra Nghị viện Mỹ. Các công tố viên đã cho các nhà sản xuất hạn chót là tháng 6 năm nay để tìm ra giải pháp kiềm chế hành vi trộm cắp.

Samsung mới đây đã gửi thông điệp cho các nhà sản xuất thiết bị không dây, yêu cầu họ nên làm việc cùng nhau để cho ra đời những tính năng và sản phẩm làm cho người tiêu dùng cảm thấy an toàn hơn.

Trước đó, Apple cũng đã tạo ra được tính năng tự khóa máy khi bị mất trộm trên iPhone hay tìm kiếm thiết bị thông qua GPS.

Trong một nghiên cứu gần đây cho biết, người tiêu dùng đã phải chi hơn 30 tỉ USD trong năm 2012 cho những thiết bị đi động bị đánh cắp, chủ yếu là smartphone.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)