Máy bay AP-3C Orion của Úc bay ngang qua tàu HMAS Success khi đang tìm kiếm máy bay mất tích số hiệu MH370 của Malaysia ở nam Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP.

AFP cho biết tính đến nay, các thiết bị dò tìm hộp đen đã phát hiện ba tín hiệu sóng âm, dấy lên hi vọng sẽ tìm được câu trả lời về những bí ẩn liên quan đến sự mất tích của chiếc máy bay số hiệu MH370.

Trung tâm phối hợp cơ quan chung của Úc cho biết hôm nay có 9 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự và 14 tàu tham gia vào cuộc tìm kiếm.

Ông Angus Houston, chỉ huy đội tìm kiếm của Úc cho biết tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc đã hai lần thu được tín hiệu xung động ở tần số 37,5 kHz ở Nam Ấn Độ Dương trong hai ngày 4-5/4. Tín hiệu này tương đương với tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay.

Sau đó một ngày, tàu Ocean Shield của Úc cũng phát hiện tín hiệu sóng âm như trên.

Bộ quốc phòng Anh cho biết nước này đã triển khai thiết bị dò tìm hộp đen HMS Echo đến khu vực mà tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc phát hiện tín hiệu. “Thiết bị này sẽ tham gia tìm kiếm hộp đen trong một tiếng nữa” - AFP dẫn lời người phát ngôn của Bộ quốc phòng Anh cho biết.

Ông Houston cho biết tàu Ocean Shield và các máy bay của Không quân hoàng gia Úc cũng đã có mặt trong khu vực để hỗ trợ tàu Trung Quốc xác định tín hiệu sóng âm mà họ phát hiện được. Khu vực tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 trong ngày 7/4 có thể lên đến 234 km2 nếu thời tiết tốt đến cuối ngày.

Theo Tuổi Trẻ




Bình luận

  • TTCN (0)