Tờ Korea Herald dẫn lời Lee Seung-woo, một nhà phân tích thuộc công ty IBK Securities có trụ sở tại Seoul khẳng định, một hãng sản xuất màn hình của Hàn Quốc đang sản xuất một mẫu “iTV” cho Apple dựa trên công nghệ diode phát sáng hữu cơ (OLED) và dự kiến sẽ “đưa vào sản xuất hàng loạt trong năm tới”.

Lee khẳng định nguồn tin là đáng tin cậy, tuy nhiên, vị này cũng nói thêm rằng, “không chắc chắn rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ này để sản xuất hàng loạt cho chiếc iTV được đồn đoán lâu nay như sản phẩm mà họ đang thử nghiệm”.

Mặc dù tờ Korea Herald không chỉ rõ hãng sản xuất Hàn Quốc đang sản xuất các mẫu tivi thử nghiệm này cho Apple là ai, song trang BrightWire khẳng định rằng, hãng này chính là LG Display.

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất đối với thông tin nói trên chính là ở chỗ, Apple đã lựa chọn tấm nền OLED để sản xuất thiết bị TV của hãng. Lâu nay, Apple vẫn dành ưu tiên cho màn hình LCD. Hơn nữa, việc sử dụng tấm nền OLED sẽ khiến Apple gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất màn hình kích thước lớn của TV và giá thành của nó cũng không hề rẻ.

Sự thay đổi lựa chọn từ LCD sang OLED được cho là nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của việc ra mắt iTV. “Việc chậm trễ được cho là do quyết định đổi từ màn hình LCD sang OLED của Apple”, nguồn tin cho biết.

“Mặc dù sản lượng của các tấm nền OLED vẫn chưa đủ cao để sản xuất hàng loạt tuy nhiên, chúng được coi là lựa chọn tốt nhất cho TV bởi khả năng hỗ trợ độ phân giải cao cũng như khả năng uốn cong của nó”, John Seo, một chuyên gia của Công ty đầu tư Shinhan khẳng định.

Công nghệ OLED cho phép màn hình hiển thị màu sắc tốt hơn, mong hơn đồng thời tiết kiệm điện năng hơn so với loại màn hình LCD truyền thống. Ngoài ra, màn hình sử dụng công nghệ OLED cũng cho phép các nhà sản xuất cho ra đời những chiếc TV màn hình cong. Tuy nhiên, việc sản xuất màn hình OLED hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn do giá thành cao.

Theo VietnamNet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)