Game Chiến Binh CS.

Mượn mẹ 2 tỉ để làm game mobile Việt

Ngày 8/4 vừa qua, nhà bảo trợ CMN Online, đơn vị phân phối Wasabi và nhà phát triển JOY Entertainment đã đồng tổ chức buổi ra mắt game Chiến Binh CS. Đây là một game bắn súng trực tuyến góc nhìn thứ 3 trên điện thoại di động và nội dung game khá tương đồng với Counter Strike, một “huyền thoại” của dòng game bắn súng trên thế giới.

Điểm đặc biệt của Chiến Binh CS, đó là game hoàn toàn do đội 14 kĩ sư phần mềm của JOY Entertainment phát triển từ đầu đến cuối, mà không dựa vào một nguồn engine (mã nguồn) nào từ nước ngoài. Thay vào đó, phía JOY đã tự làm ra một engine game có tên gọi Skylitch và từ đó phát triển, cũng như hoàn thiện game.

Tại buổi ra mắt sản phẩm, lập trình viên trẻ Lê Giang Anh, CEO của JOY Emtertainment cho biết, công ty được thành lập từ những người còn rất trẻ với độ tuổi trung bình là 23. Đặc biệt nòng cốt chính là những lập trình viên được tách ra từ Gameloft, một công ty chuyên gia công game di động cho các công ty nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Ảnh
Lê Giang Anh, CEO của JOY Entertainment giới thiệu game tại buổi ra mắt.

Với mục đích muốn làm một cái gì đó cho game di động ở Việt Nam, Lê Giang Anh đã từ bỏ vị trí rất cao của mình tại Gameloft và mượn mẹ 2 tỉ đồng để đầu tư vào việc phát triển Chiến Binh CS và hoàn thành nó trong vòng 2 năm. Mặc dù đây là một con số rất khiêm tốn, chủ yếu đầu tư vào nhân sự và cơ sở hạ tầng, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển game trên di động của công ty.

Lê Giang Anh cũng cho biết, đã có thời điểm công ty gặp rất nhiều khó khăn, anh đã đưa game đang trong giai đoạn hoàn thiện của mình đi chào mời đầu tư khắp nơi, đặc biệt là các công ty game lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các công ty này đều quen với việc phát hành và muốn một sản phẩm hoàn thiện đã được kiểm chứng trên các thị trường lớn, nên đã từ chối đầu tư. Phải đến khi gặp những người anh trong ngành ở CMN Online, Lê Giang Anh đã chia sẻ khó khăn của mình và được họ đồng ý bảo trợ.

Tại buổi ra mắt sản phẩm này, nhà bảo trợ CMN Online cũng cho biết, Chiến Binh CS sẽ được thử nghiệm chính thức tại Việt Nam vào ngày hôm nay (9/4/2014).

Và những lo ngại về câu chuyện quản lí

Chiến Binh CS là một game bắn súng và với việc đây là một thể loại không được lòng một số cơ quan quản lí ở Việt Nam, khi họ cho rằng nó có yếu tố “bạo lực”, rất nhiều người đã lo ngại về việc cấp phép cho game này để nó ra mắt trên thị trường.

Lê Giang Anh, CEO JOY Entertainment cho biết, anh cũng ý thức được điều đó, nên đã làm game rất cẩn thận và đưa game đi theo hướng Thể thao Điện tử (eSports). Cụ thể, người chơi muốn thành công trong game phải trải qua một quá trình trải nghiệm từ luyện tập, đến vượt qua từng độ khó, để từ đó mạnh dần lên để chinh phục các mục tiêu trong game. Đồng thời, đại diện CMN Online cũng cho biết, trong game sẽ có những giải đấu dạng eSports để cho người chơi và các đội tuyển tham gia…

Ảnh
Chiến Binh CS hoàn toàn do Việt Nam phát triển và cần được sự ủng hộ.

Cũng cần hiểu rõ, đây là game trên di động và nó khác những game bắn súng đang được chơi trên máy tính hiện nay, bởi các hiệu ứng khi chơi game này trên di động nhẹ nhàng hơn rất nhiều và nó đơn thuần mang tính giải trí là chính.

Các cơ quan quản lí cũng nên có cái nhìn khách quan, bởi đây là một game online trên di động hoàn toàn do Việt Nam phát triển, kể cả mã nguồn game. Việc phát triển mã nguồn game này rất quan trọng, nó chứng minh được trình độ làm game của các lập trình viên trong nước so với thế giới, đồng thời tạo ra được tính kế thừa cho các công ty hay lập trình viên khác muốn phát triển game di động sau này. Đặc biệt game cũng được thực hiện bởi những người rất trẻ đầy tâm huyết, đây là một yếu tố cần nhận được sự động viên từ các cơ quan chức năng liên quan.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)