Hôm qua (29/5), Yahoo chính thức ra mắt nền tảng công nghệ phần mềm đa tương thích BrowserPlus nhắm mục tiêu giúp nhà phát triển có thể tăng cường chủng loại nội dung có thể được hiển thị trên trình duyệt web.

Trong buổi lễ ra mắt nền tảng BrowserPlus, Yahoo đã cho trình diễn khả năng mở rộng tính năng trình duyệt. Cụ thể, người dùng có thể dùng tính năng “kéo-và-thả” nội dung trực tiếp từ màn hình PC (desktop) vào trình duyệt …

Các chuyên gia trong ngành nhận định BrowserPlus nhắm đến mục tiêu cho phép website cho thể triển khai các ứng dụng trực tuyến có năng lực và hiệu suất vận hành tương tự như các ứng dụng trên PC để bàn. Đây chính là chiến lược mà Yahoo đã theo đuổi trong suốt thời gian trở lại đây.

BrowserPlus mới chỉ tương thích duy nhất với các website của Yahoo và đối tác của hãng. Tuy nhiên, theo tiết lộ trên website chính thức của Yahoo Developer Network, không lâu nữa hãng sẽ phát hành phiên bản đầy đủ đầu tiên BrowserPlus, khi đó các nhà phát triển ứng dụng độc lập sẽ có cơ hội được tiếp cận với công nghệ mới này.

Bên cạnh đó, BrowserPlus hiện mới chỉ hỗ trợ nền tảng trình duyệt Internet Explorer 7, Firefox 2 hoặc cao hơn trên nền tảng Windows XP, Vista và Mac OS Tiger hoặc Leopard – song phải là Mac OS X chạy trên nền chip xử lý Intel.

 “Đặc điểm đáng chú ý nhất của BrowserPlus là khả năng tự động cập nhật bổ sung thêm các dịch vụ trực tiếp mà không cần phải khởi động lại trình duyệt hoặc tải lại (reload) trang web,” nhóm phát triển BrowserPlus của Yahoo cho biết.

Song song bên cạnh việc giới thiệu nền tảng công nghệ mới Yahoo cũng giới thiệu đến các nhà phát triển một số mã nguồn thử nghiệm cùng với một số hàm API hỗ trợ dịch vụ mới như DragAndDrop, IRC Client, Log, Notify, FlickrUploader, ImageAlter, InactiveServices, PStore, Notify, JSONRequest và RubyInterpreter.

Yahoo mong muốn nhận được phản hồi và ý kiến từ phía các nhà phát triển. Nhóm phát triển BrowserPlus cho biết nền tảng công nghệ này tương lai sẽ được nguồn mở hóa.

(theo VnMedia/Computerworld)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thời đại webtop đã đến, Yahoo! không muốn làm kẻ chậm chân.