Những mối nguy hiển thị trên bản đồ là các đối tượng độc hại được phát hiện trong quá trình truy cập và quét dữ liệu theo yêu cầu, email và trang web chống vi rút máy tính, được xác định qua các lỗ hổng bảo mật hay những cuộc xâm nhập vào hệ thống phụ.

Sau khi so sánh hành vi của tập tin trên nhiều máy tính khác nhau, hệ thống sẽ kiểm tra từ cơ sở dữ liệu của vô số các ứng dụng hợp pháp qua thuật toán loại trừ và thông báo có mối đe dọa độc hại hay không. Nếu có, mạng lưới sẽ tiếp cận các đối tượng này và ngăn chặn kịp thời cho tất cả người dùng, từ đó ngăn ngừa việc phát tán và lây lan mã độc. Cơ sở dữ liệu KSN nắm giữ các thông tin mới nhất về sự cố bảo mật từng được thêm vào bản đồ thế giới trong thời gian thực để người dùng có thể dễ dàng theo dõi các mối đe dọa và tốc độ lây lan của chúng.

Người dùng có thể dùng chuột máy tính điều khiển xoay/phóng to quả địa cầu và bất cứ khu vực nào của thế giới trên bản đồ để có cái nhìn sâu hơn về các mối nguy cơ cho từng khu vực địa phương. Ngoài các nút có tính năng chia sẻ kết nối với mạng xã hội, còn có các nút chuyển đổi màu nền, giao diện, ngôn ngữ và chế độ hiển thị (dạng phẳng 2D hoặc xoay). Bên cạnh đó, bản đồ còn có liên kết hữu ích giúp người dùng kiểm tra xem máy tính của mình có bị nhiễm phần mềm độc hại hay không.

Bản đồ tương tác của thế giới mạng đã có xuất hiện tại đây. Để hiển thị chính xác, trình duyệt của bạn cần hỗ trợ WebGL.



Bình luận

  • TTCN (0)