3 dạng này bao gồm: các trang Page có ý định kêu gọi mọi người vào Like/Share về những nội dung/hình ảnh rác hay không mang một ý nghĩa thực tế nào đó, các Page đăng những ảnh/bài post lập đi lập lại và mang tính chất spam, những đường dẫn liên kết (link) spam.

Cụ thể hơn như sau:

Đầu tiên là với các Page câu like/share (có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta), những Page này thường đăng những hình ảnh, các bài post với nội dung không liên quan, nội dung rác, không mang ý nghĩa nào cả nhưng lại kêu gọi mọi người vào nhấn Like hay chia sẻ lại. Chính điều này đã gây ra tác động xấu là: những bài post, những trang mà thực sự cần mọi người Share hay Like lại nhận được ít sự quan tâm hơn.

Thứ hai là trang Page có xu hướng đăng đi đăng lại các bức ảnh, video, hay share lại các bài post một cách liên tục. Đây là những trang Page thường xuyên post các nội dung đã được chia sẻ nhiều trước đó, và chúng sẽ cứ post lại và post lại, gây phiền cho người sử dụng.

Cuối cùng là hình thức link rác: Đây là hình thức khá phổ biến hiện nay, khi nhìn vào hình đại diện hay nội dung sơ lược về đường link, bạn sẽ nghĩ rằng nó hấp dẫn và hay. Tuy nhiên, khi click vào thì đường link này lại dẫn ta đến một trang web khác chứa toàn quảng cáo và các nội dung linh tinh.

Facebook cho biết với những sự điều chỉnh trên, những ai đã và đang tiếp tục "spam" trang News Feed của người khác sẽ thấy rằng trong vài tháng tới, các bài post của họ sẽ bị giảm đi một cách đáng kể.

Theo Tinhte/Facebook




Bình luận

  • TTCN (0)