Apple xác nhận người dùng tất cả các dịch vụ web và thiết bị của hãng được an toàn trước lỗ hổng bảo mật Heartbleed. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Google thừa nhận phiên bản hệ điều hành Android 4.1.1 Jelly Bean có bị ảnh hưởng. Google cho biết họ đang làm việc với các nhà sản xuất điện thoại để vá lỗi cho những thiết bị dùng Jelly Bean.

Một phát ngôn viên của Apple nói: “Apple rất coi trọng vấn đề bảo mật. iOS và OS X không bao giờ kết hợp với phần mềm chứa lỗ hổng và các dịch vụ chính trên nền Web của chúng tôi không bị ảnh hưởng”.

Trang Github đã liệt kê những trang web được coi là an toàn, trong đó có iCloud.com của Apple. Trong khi đó, Github cũng cảnh báo về những trang bị bị ảnh hưởng. Nếu bạn sử dụng trang web bất kỳ nào trong số này, hãy:

  1. Kiểm tra xem trang đó đã được vá lỗ hổng bảo mật chưa bằng cách cài đặt add Chromebleed cho trình duyệt Chrome, hoặc truy cập trang web Heartbleed test, nhập URL của trang đó và nhấn “Go” để kiểm tra.
  2. Nếu trang đã được vá lỗ hổng bảo mật, hãy thay đổi mật khẩu.
  3. Nếu trang chưa được vá lỗ hổng, người dùng hãy tránh thực hiện giao dịch tài chính qua trang đó, như gửi số thẻ tín dụng.

Theo ICTnews/SAI




Bình luận

  • TTCN (0)