Hồi tháng 1/2011, một báo cáo từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics trích lời quan chức Samsung cho biết rằng hãng đã bán được 2 triệu chiếc Galaxy Tab đời đầu chỉ trong vòng sáu tuần. Lúc đó, nhiều người đã tranh cãi xung quanh tính chính xác của con số này, và liệu rằng trong 2 triệu đơn vị đó thì bao nhiêu máy thật sự được người tiêu dùng đặt mua.

Giờ đây, tài liệu tuyệt mật của Samsung cho biết rằng doanh số tablet của hãng hồi năm 2011 thực chất rất thấp, chỉ khoảng 1 triệu chiếc được bán ra tại Mỹ cho cả năm 2011, không giống như những gì Samsung đã công bố trước các nhà đầu tư của mình.

Ảnh
Ảnh chụp tài liệu mật của Samsung nói về doanh số tablet năm 2011

Cũng vào thời gian này, theo tài liệu của Samsung, iPad là dòng tablet bán chạy nhất trên thế giới với 32 triệu chiếc suốt cả năm 2011, trong đó 17,4 triệu chiếc bán ở Mỹ. Đứng vị trí thứ hai là Amazon Kindle với 5 triệu đơn vị ngay trên quê nhà, thứ ba là Nook với 1,5 triệu chiếc và sau đó mới đến lượt Galaxy Tab với 1 triệu chiếc.

Hồi năm 2011, Samsung cũng ra mắt thêm một số mẫu tablet khác, bao gồm cả chiếc Galaxy Tab 10.1 mà Apple kiện trong vụ án thứ nhất. Chính vì thế, việc Samsung nói hãng bán được 2 triệu chiếc Tab đời đầu chỉ trong vòng 6 tháng dường như là một sự phóng đại.

Trong thời gian gần đây Samsung cũng đã bị đặt dấu hỏi về tính phổ biến của chiếc đồng hồ Galaxy Gear. Một số báo cáo nói rằng chiếc smartwatch đầu tiên của công ty chỉ bán được khoảng 50.000 đơn vị. Samsung sau đó nhanh chóng phản bác lại thông tin này và nói họ đã giao được hơn 800.000 chiếc Galaxy Gear.

Theo Tinhte/CNN




Bình luận

  • TTCN (0)