Gần với nhà máy sản xuất Galaxy S5 ở Gumi, cách 120 dặm về phía nam Seoul, Samsung đã xây dựng một khu triển lãm trưng bày toàn bộ các mẫu điện thoại mà hãng từng sản xuất. Cùng với Smart Gallery (tên của triển lãm), Samsung còn có một bảo tàng khoa học là Samsung Innovation Museum ở trụ sở tại Suwon, Hàn Quốc và một không gian trưng bày tương tác tại Seoul.

Trong các năm qua, Samsung từng chế tạo những chiếc điện thoại “kì dị”, chẳng hạn như chiếc điện thoại đồng hồ Samsung SPH-WP10 (sản xuất năm 1999) cho thời gian đàm thoại 90 phút, chiếc SPH-M100 Sprint Uproar – điện thoại MP3 đầu tiên tại Mỹ, hoặc SCH-M220 – điện thoại TV gập với anten trông rất “dị”.

Còn rất nhiều chiếc điện thoại kì lạ khác như SCH-M330, một chiếc smartphone Palm to như cục gạch được sản xuất trước iPhone đến 5 năm. Hay như chiếc SGH-T519 (mạng T-Mobile) có thiết kế siêu mỏng thời thượng.

Có thể các fan của Apple sẽ nói iPhone đã định hướng thiết kế sản phẩm cho điện thoại Samsung, nhưng khi nhìn vào bộ sưu tập iPhone, số lượng cực kì nghèo nàn. Trong khi đó, Samsung có đủ cả, từ điện thoại gập, điện thoại bàn phím, điện thoại trượt, hay thậm chí là cả điện thoại quay số.

Với hơn 1800 mẫu điện thoại từng sản xuất, có thể nói Samsung đã mang đến sự đa dạng chưa từng có cho lĩnh vực thiết bị di động nói chung và điện thoại di động nói riêng.

Phòng trưng bày Smart Gallery

Đây chính là nơi Samsung trưng bày những chiếc smartphone độc đáo nhất của mình. Phòng trưng bày này chủ yếu đón khách tham quan là đối tác của Samsung và học sinh các trường tiểu học và trung học.

Chiếc điện thoại Samsung đầu tiên

Samsung SS-702 chính là chiếc điện thoại đầu tiên do Samsung sản xuất. Nó là chiếc điện thoại để bàn chỉ dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

ĐTDĐ đầu tiên của Samsung

Đây thực sự là một “cục gạch” cồng kềnh được Samsung sản xuất từ năm 1988.

Điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên

SPH-M1000 là “tổ tiên” của dòng điện thoại cảm ứng ngày nay của Samsung. Thực ra nó không phải là smartphone mà chỉ có chức năng duyệt web và e-mail. Màn hình quá nhỏ của SPH-M1000 chỉ thích hợp cho dùng bút cảm ứng.

Điện thoại “Ma trận” 20.000 USD

Wachowskis đã đặt hàng Samsung và Motorola sản xuất số lượng hạn chế những chiếc điện thoại đặc biệt dùng cho bộ phim Ma trận (Matrix) năm 1999. Và đây chính là một trong số những chiếc điện thoại đó có giá 20.000 USD.

Khuôn đúc vỏ điện thoại

Một trong những lí do Samsung rất “khoái” vỏ nhựa đó là có thể in bất cứ họa tiết nào lên đó. Samsung đã thửa riêng cho mình một chiếc khuôn đúc để chế tạo những chiếc vỏ nhựa với đủ các kiểu dáng khác nhau.

Chiếc smartphone nguyên thủy

Nếu ai đó từng nghĩ rằng Samsung sản xuất smartphone sau Apple thì có lẽ họ đã nhầm. Đây chính là chiếc Palm màn hình cảm ứng đồ sộ được Samsung hoàn thành vào năm 2003.

Bộ sưu tập khổng lồ

Smart Gallery bao gồm rất nhiều bộ sưu tập điện thoại được đánh số theo năm như thế này. Tổng cộng Samsung có hơn 1800 mẫu thiết kế điện thoại khác nhau.

Thiết kế điện thoại

Tính tới giữa những năm 2000, Samsung có đầy đủ kiểu dáng và kích cỡ điện thoại khác nhau.

PC di động siêu “dị”

SPH-P9200 là chiếc PC mini được tích hợp khả năng kết nối WiMax. Tuy nhiên, nó đã không thành công và nhanh chóng lùi vào quên lãng.

Bộ sưu tập 2008

Một năm sau khi iPhone ra mắt, Samsung đã ra mắt rất nhiều thiết kế điện thoại khác nhau. 3 hoặc 4 năm sau đó, hãng này đã chiếm lĩnh thị trường di động cho cho tới tận ngày nay vẫn còn rất thành công.

Màn hình cảm ứng 2011

Đây là những mẫu điện thoại màn hình cảm ứng. Tuy không phải tất cả đều là smartphone nhưng tới năm 2011 chúng đã thực sự là một xu hướng mới.

Dòng điện thoại 2012

Năm 2012, màn hình cảm ứng màu đen thực sự chiếm lĩnh các dòng sản phẩm smartphone của hầu hết các nhà sản xuất.

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)