Asus Zenfone 4 có màn hình 4 inch

Bộ 3 mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mới lần này của Asus là Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 sẽ có giá bán dự kiến từ 2 cho tới 6 triệu đồng, chạy Android với cấu hình tốt đi kèm màn hình lớn, lần lượt từ 4 inch, 5 inch cho tới 6 inch.

Mẫu điện thoại đáng chú ý nhất trong bộ 3 này là chiếc Zenfone 4 khi giá bán của sản phẩm này dự kiến sẽ chỉ khoảng 2 triệu đồng, thấp hơn cả mức giá 99 USD của sản phẩm khi công bố ở nước ngoài. Mặc dù sở hữu mức giá rẻ, nhưng Zenfone 4 vẫn có cấu hình khá ổn định với màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip lõi kép 1,2 GHz Atom của Intel, RAM lên tới 1 GB đi kèm camera 5 megapixel. Máy chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Điểm hạn chế ở Zenfone 4 là dung lượng pin của máy chỉ có 1200 mAh dù hỗ trợ 2 SIM. Bên cạnh đó, với mức giá thấp nhất trong số bộ ba Zenfone, model 4 inch chỉ bộ vỏ bằng nhựa với chất lượng hoàn thiện trung bình. Thiết kế về tổng thể đơn giản và theo phong cách chung của hai mẫu Zenfone 5 và 6 còn lại.

Tiếp đến là Zenfone 5 có thiết kế khá vừa tay khi được trang bị màn hình 5 inch. Phần lưng máy được làm cong cho cảm giác dễ cầm, độ hoàn thiện cao và đẹp hơn Zenfone 4, với 5 kiểu màu khác nhau để lựa chọn gồm trắng, đen, vàng, đỏ và xanh da trời.

Ảnh
Asus Zenfone 5 có màn hình 5 inch

Zenfone 5 sở hữu màn hình công nghệ IPS kích thước 5 inch độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, chip xử lí Intel Atom bên trong Zenfone 5 cũng được nâng lên là lõi kép 2 GHz, RAM 1 GB đi kèm viên pin dung lượng hơn 2000 mAh. Ở model lớn hơn này, Asus cũng tập trung hơn vào camera với độ phân giải tăng lên thành 8 "chấm", ống kính có khẩu độ f/2.0.

Mức giá dự kiến của Zenfone 5 vào khoảng 4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với một số sản phẩm có cùng cấu hình và kích thước.

Cuối cùng là chiếc Zenfone 6 với kích thước của một chiếc phablet, cùng mức giá khá hấp dẫn vào khoảng 6 triệu đồng. Asus Zenfone 5 sở hữu màn hình rộng tới 6 inch độ phân giải HD 720p. Cung cấp sức mạnh cho máy đến từ bộ chip Intel Atom Z2580 lõi kép tốc độ 2 GHz, nhưng máy có hai lựa chọn về RAM với dung lượng 1 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 8 GB và 2 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 16 GB (phụ thuộc vào từng thị trường). Ngoài màn hình rộng tới 6 inch, trang bị đáng chú ý trên Zenfone 6 còn là camera độ phân giải 13 megapixel.

Phong cách thiết kế chung của dòng Zenfone cũng được Asus áp dụng trên mẫu smartphone này, chỉ khác là máy sẽ có ít màu sắc hơn (đen, trắng, vàng và đỏ).

Ảnh
Asus Zenfone 6 là chiếc phablet khi sở hữu màn hình 6 inch

Cả ba model Zenfone của Asus đều hỗ trợ 2 SIM. Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 dự kiến sẽ được bán ra ở thị trường Việt Nam trong khoảng cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.

Với mức giá rẻ dự kiến lần lượt là 2, 4 và 6 triệu đồng, bộ ba sản phẩm Asus sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng smartphone Nokia X (gồm X, X+ và XL) vừa được giới thiệu MWC 2014. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng Phần Lan dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào khoảng giữa tháng 3, sớm hơn đối thủ từ Asus.

Theo Khám Phá




Bình luận

  • TTCN (0)