Nhiều người ngủ qua đêm tại một điểm bán ở Quận 7, TP HCM để chờ mua S5 và Gear 2 lúc 11h trưa 11/4.

Trong đêm 10 và sáng 11/4, hàng trăm người xếp hàng tại Hà Nội và TP HCM chờ mua Galaxy S5. Samsung cho biết, họ bán ra khoảng 500 máy cho mỗi điểm và tặng kèm đồng hồ thông minh Gear 2 Neo trị giá 4 triệu đồng cho những người đầu tiên mua Galaxy S5.

Tại Hà Nội và TP HCM, đa phần những người xếp hàng có tuổi đời khá trẻ, trong đó có nhiều sinh viên. Vì xếp hàng trong một thời gian dài, nhiều người đã ăn nghỉ tại chỗ và được nhân viên của Samsung cung cấp thức ăn nhẹ, nước uống.

Trong và sau khi sự kiện diễn ra, trên một số diễn đàn, mạng xã hội, nhiều bình luận cho rằng, những người xếp hàng tại sự kiện bán ra Galaxy S5 hầu hết không thực sự có nhu cầu mua sản phẩm này. Có thành viên đưa ra ảnh chụp màn hình một nội dung trên Facebook cho thấy một nhóm người đang thảo luận về việc xếp hàng thuê tại một sự kiện của Samsung tại Royal City (trùng với địa điểm đặt Galaxy Store bán ra chiếc Galaxy S5).

Lí giải cho "nghi án" trên, thành viên Nguyenhoang09 bình luận trên một diễn đàn công nghệ, đây có thể là chiêu trò của Samsung để tạo sức hút về mặt truyền thông cho Galaxy S5. Trong khi đó, nickname Hoakunzik lại cho rằng các cửa hàng đã thuê người xếp hàng để được tặng Gear 2 Neo và về bán lại kiếm lời.

Khi Zing.vn liên lạc với một trong những chủ nhân số điện thoại "đăng kí đi xếp hàng", một người phụ nữ cho biết cô không tham gia sự kiện này. Hai số máy còn lại cho biết họ không liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, một số email gửi đến Zing.vn cho biết, nhiều người đã được liên hệ để xếp hàng thuê với mức giá 100 ngàn đồng/ca. Ca đầu tiên tính từ 6 giờ sáng đến 12h30 trưa, và nếu người xếp hàng chịu khó ở lại qua 12h30 sẽ được tính tiền 2 ca. "Họ không giới hạn số người tham gia. Ai đến xếp hàng thuê đều phải nộp lại CMND, bằng lái cho ban tổ chức", độc giả T.H.G.H ở TP HCM cho biết.

Tuy nhiên, độc giả này không xác định được người đứng ra thuê là đại diện của Samsung hay người của những cửa hàng bán lẻ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc marketing của Samsung Việt Nam khẳng định, hãng không trả tiền thuê bất kì người nào đến xếp hàng trong sự kiện này, tại Hà Nội cũng như TP HCM.

Theo đại diện Samsung, đợt mở bán Samsung Galaxy S5, Gear 2 Neo và Gear Fit ngày 11/04 vừa qua tại Việt Nam nằm trong chiến dịch bán hàng toàn cầu của Samsung. Sự kiện mở bán không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn được tổ chức ở rất nhiều thị trường trên thế giới. "Những khách hàng tham gia xếp hàng mua Galaxy S5 trong ngày mở bán 11/04 đều là những người mua sản phẩm thật sự, có thực hiện giao dịch (thanh toán và xuất hoá đơn) tại các cửa hàng Samsung Experience Shop ở Vincom Mega Mall Hà Nội và Crescent Mall TP HCM", ông Tiên cho biết thêm.

Trong quá khứ, việc thuê người xếp hàng để mua một sản phẩm công nghệ đình đám đã được ghi nhận tại bang California và Los Angeles, Mỹ. Theo tờ San Gabriel Valley Tribune, để gom được đợt hàng iPhone đầu tiên với số lượng lớn, một tay buôn điện thoại tên "Bobby" đã thuê hơn 100 người dân vô gia cư ở phố Skid Row xếp hàng từ đêm trước khi Apple Store mở cửa bán iPhone với giá 40 USD/người. Tuy nhiên, khi kế hoạch bị phát hiện, Bobby đã quỵt tiền công của những người được thuê xếp hàng nhưng không mua được iPhone. Cảnh sát địa phương sau đó đã phải can thiệp khi Bobby bị đám đông trên đánh hội đồng.

Theo anh Nguyễn Tiến Hùng, chủ một cửa hàng điện thoại tại Quận 5 TP HCM, giới buôn hàng xách tay cũng sử dụng chiêu trò này để đưa những chiếc iPhone đầu tiên từ Hongkong, Singapore,... về Việt Nam và bán lại với giá cao ngất ngưởng.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)