Thông tin này được trang Financial Times đăng tải, cho biết giá trị tiền điện tử Facebook sẽ có hiệu lực trên toàn châu Âu thông qua một quá trình gọi là "passporting". Theo trang tin, Facebook đã thảo luận mối quan hệ đối tác với 3 dịch vụ chuyển tiền quốc tế có trụ sở đặt tại London là Azimo, Moni Technologies và TransferWise. Mặc dù vậy cả đại diện ngân hàng, Facebook cũng như các ngân hàng này đều từ chối đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề.

Dẫn nguồn tin thân cận, Financial Times nói rằng Facebook đang cố gắng muốn gây dựng vị trí tại châu Âu cũng như thị trường mới nổi, và kiều hối được xem là loại thuốc để giúp công ty thực hiện ý định của mình.

Nhà phân tích Jordan McKee đến từ Yankee Group cho biết, việc thành lập ngân hàng điện tử đang ngày càng được phổ biến hiện nay, và hành động của Facebook cho thấy công ty đang muốn chống lại các đối thủ khác như Google hay Amazon trong không gian thanh toán qua mạng.

Vấn đề là liệu người dùng có thể tin tưởng Facebook để đưa tiền của mình lên mạng? Một cuộc khảo sát từ Yankee Group cho thấy chỉ có 10% người tiêu dùng Mỹ chọn ví điện tử từ Facebook, bởi với họ vấn đề an ninh và sự riêng tư là yếu tố họ lo lắng lúc này.

Trước đó, Facebook đã đưa ra chương trình tiền tệ ảo Facebook Credits để mua hàng vào năm 2012, trong khi Facebook Gifts là một dịch vụ cho phép người dùng gửi quà tặng cho bạn bè nhưng vẫn chưa được lòng người dùng.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)