Mozilla đang cố gắng nhanh chóng ổn định lại tình hình nhân sự của công ty sau khi Brendan Eich từ chức CEO vì những ồn ào xung quanh việc cựu CEO này ủng hộ một dự luật chống hôn nhân đồng giới.

Một mặt, Mozilla đang gấp rút tìm kiếm một CEO mới, mặt khác công ty vừa tuyên bố Chris Beard, một thành viên Hội đồng quản trị của công ty sẽ tạm thời giữ chức vụ Giám đốc điều hành.

Thông tin trên vừa được chính Mitchell Baker, Chủ tịch Mozilla tuyên bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong thông báo của mình, Mitchell Baker đã phát biểu: "Mozilla đang ở giai đoạn giữa của một cuộc chuyển đổi lãnh đạo".

Chris Beard bắt đầu làm việc cho Mozilla từ năm 2004 với vai trò là Giám đốc tiếp thị, sau đó ông chuyển qua phụ trách bộ phận trình duyệt Firefox vào năm 2005. Chris Beard cũng là đầu tàu của kế hoạch đưa Firefox lên Android và thúc đẩy sự ra đời của hệ điều hành Firefox OS dành cho các thiết bị di động.

Năm 2013, Chris Beard rời Mozilla để giữ vai trò giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Greylock Partners đồng thời tiếp tục giữ chức vụ cố vấn cho Mozilla.

Ngoài ra, Chris Bear còn được biết đến là một người có nhiều kinh nghiệm trong mảng kinh doanh khi đã từng kinh qua vai trò giám đốc tiếp thị của Hewlett-Packard. Ông cũng là người thúc đẩy kế hoạch đưa nền tảng Linux lên các thiết bị của HP dựa trên kiến trúc RISC và Chris Beard cũng lập hẳn một công ty có tên là Puffin để hỗ trợ cho nền tảng này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)