Theo kế hoạch triển khai Đề án số hóa truyền hình của UBND TP Hà Nội, Thủ đô Hà Nội đặt chỉ tiêu đến năm 2015 sẽ phủ sóng truyền hình số mặt đất đến 80% diện tích của Hà Nội (cũ), đến năm 2016 sẽ phủ sóng 100% diện tích toàn TP Hà Nội. Đồng thời, Hà Nội cũng quyết tâm đến năm 2016 sẽ có 60% số hộ gia đình sử dụng truyền hình số mặt đất, đến năm 2017 có 80% số hộ sử dụng truyền hình số mặt đất và hoàn thành mục tiêu 100% số hộ gia đình thu truyền hình quảng bá thông qua phương thức truyền dẫn số mặt đất vào năm 2020.

Về thời gian ngừng phát sóng truyền hình analog, theo quy định của Chính phủ thì TP Hà Nội thực hiện ngắt sóng làm hai giai đoạn: Hà Nội (cũ) sẽ dừng trước ngày 31/12/2015, còn Hà Tây (cũ) dừng truớc 31/12/2016. Tuy nhiên, Hà Nội đã kiến nghị Bộ TT&TT cho phép Hà Nội thống nhất một thời điểm để toàn bộ địa bàn chuyển sang công nghệ số. Theo đó, Hà Nội sẽ phát sóng song song analog và kĩ thuật số cho đến hết ngày 31/12/2016 mới tắt sóng truyền hình analog trên toàn địa bàn.

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đầu tư 317 tỉ đồng để thực hiện dự án chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình sang công nghệ số. Cuối năm 2013, Hà Nội cũng khai trương Trung tâm truyền dẫn phát sóng và cột ăng ten cao 250m của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tại Mễ Trì (Từ Liêm) đảm bảo phủ sóng số một cách tốt nhất.

Đến nay, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Công ty TNHH Một thành viên Hanel liên kết để thành lập Công ty CP truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng sông Hồng, công ty này có nhiệm vụ thiết lập mạng truyền dẫn phát sóng và cung cấp dịch vụ tại 14 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng…

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)