Tính năng Friends Nearby.

Theo Facebook, tính năng sẽ được đưa vào trong vài tuần mới cho người dùng tại Mỹ. Trong blog chính thức, công ty giải thích cơ chế hoạt động của Nearby Friends: khi kích hoạt, người dùng được thông báo mỗi khi có bạn bè trên Facebook ở khu vực gần đó để tiện gặp gỡ.

Trước lo ngại về vấn đề quyền riêng, tư, Facebook nhấn mạnh tính năng không áp dụng cho người dùng dưới 18 tuổi và có thể tùy chọn tắt đi. Mạng xã hội thường vấp phải phản ứng dữ dội khi tự động cài các tính năng mới ở chế độ mặc định hoặc tạo ra thay đổi làm lộ thông tin cá nhân của người dùng nhiều hơn.

Với Nearby Friends, người dùng kích hoạt tính năng thủ công và đồng ý chia sẻ dữ liệu trước khi địa điểm được hiển thị trước người khác. Họ cũng được lựa chọn người muốn chia sẻ thông tin và thời gian chia sẻ. Ở chế độ mặc định, địa điểm chỉ được chia sẻ trong một tiếng.

Tất nhiên, tính năng này có thể đi ngược lại mục đích ban đầu của Facebook: nếu nhận thấy người không ưa đang ở gần mình, người dùng chắc chắn sẽ “lảng” dần khỏi khu vực đó. Điểm này lại tương đồng với tác dụng của Cloak, ứng dụng giúp tránh chạm mặt người yêu cũ.

Theo ICTnews/Brisbanetimes




Bình luận

  • TTCN (0)