Tablet nghe gọi hiện không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Tablet nghe gọi ngày càng phổ biến

Quay ngược về những thời gian trước đây, để tìm ra một người sử dụng chiếc tablet để nói chuyện tương đối ít ỏi, nhất là khi áp vào tai nghe, trông lạ lẫm và hơi ngại ngần. Có khá nhiều người từng ví von rằng, việc đưa tablet lên tai nghe, người ta có cảm tưởng như đang… úp 1 chiếc “thớt” lên mặt. Đây chính là nguyên nhân vì sao tablet nghe gọi không phải là ưu tiên hàng đầu cho người dùng.

Thế nhưng theo thời gian, họ mới nhận ra rằng những thiết bị cỡ lớn mới mang lại nhiều tiện ích hơn thay vì những thiết bị cỡ nhỏ hạn chế. Cộng với xu thế màn hình lớn của smartphone nên việc sử dụng tablet để nghe gọi ngày càng phổ biến.

Bên cạnh đó, ở những năm trước, việc sở hữu 1 thiết bị có màn hình 5 inch trở lên để gọi điện nhắn tin được cho là quá khổ thì hiện tại, đã có những smartphone lên tới 6,5 inch, thậm chí là chạm ngưỡng tablet với 6,9 inch. Vì vậy, việc người dùng bắt đầu dịch chuyển sang tablet nghe gọi như một chiếc smartphone thông thường sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi những lợi ích thiết thực mà chúng mang lại.

Nhiều tính năng cho nhu cầu công việc và giải trí

Hiện nay với nhiều người, tablet đang trở thành “vật bất li thân” bởi sự tiện dụng từ những tính năng của nó trong cả công việc, học tập lẫn giải trí đa phương tiện. Có thể kể ra một số ưu điểm nổi trội sau:

Ảnh
Galaxy Tab 3 Lite có khả năng đa nhiệm chia đôi màn hình.

Đầu tiên là khả năng “tất cả trong một”. Có thể nói, tablet nghe gọi là nơi hội tụ đầy đủ của MTXT, PC, smartphone, máy ảnh KTS… Người dùng sẽ dễ dàng gọi điện, lướt web qua 3G, nhắn tin, chụp ảnh, kết nối thêm dock bàn phím để trở thành MTXT thực thụ... Như chiếc Galaxy Tab 3 Lite còn hơn hẳn các smartphone ở việc hỗ trợ công việc, như khả năng đa nhiệm cho phép người dùng dễ dàng chia đôi màn hình để thực hiện cùng lúc thao tác xem phim + check mail, MXH hay vừa thuyết trình online vừa tìm thông tin bổ sung... Hay chiếc Fonepad 7, vẫn được nhà sản xuất ưu ái trang bị tính năng chụp ảnh thông minh như Smart-remove, chụp ảnh HDR, Panorama hay GIF.

Với màn hình rộng rãi từ 7 inch trở lên, những thao tác công việc cũng như giải trí trở nên chính xác hơn. Người dùng sẽ không còn phải “loay hoay” viết từng chữ một hay xem những bộ phim “bom tấn” trên màn hình bé tí của smartphone, cũng không cần phải mang theo chiếc ba lô có đựng thiết bị chuyên dụng vô cùng cồng kềnh để thực hiện công việc nữa. Việc hỗ trợ độ phân giải màn hình càng cao từ nhà sản xuất, chất lượng hình ảnh hiển thị tốt khiến người dùng hài lòng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, với cấu hình ngày càng được nâng cấp cũng như nguồn pin lâu dài, tablet nói chung và tablet nghe gọi nói riêng đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn để dần thay thế cho PC, MTXT cồng kềnh.

Phù hợp cho mọi đối tượng

Nhờ đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như cấu hình, tablet nghe gọi hiện nay đáp ứng gần như tất cả thị hiếu người dùng từ giới trẻ đến trung niên, từ doanh nhân đến người lao động.

Xu thế mới đã và đang lan tỏa hơn trong giới học sinh – sinh viên. Với mức giá ngày càng giảm, MTB nghe gọi đang được những người dùng trẻ tuổi này lựa chọn bởi đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho học tập. Với cấu hình khá mạnh mẽ, họ có thể cài phần mềm chuyên ngành, phần mềm học ngoại ngữ,… hoặc trao đổi kiến thức bằng gọi thoại trực tiếp mà không còn sợ hết pin như trên smartphone. Bên cạnh đó, MTB nghe gọi còn là thiết bị dùng để giải trí, cập nhật thông tin… hữu ích không thể thiếu trong cặp sách của HS-SV thời hiện đại.

Thậm chí hiện nay, MTB nghe gọi còn len lỏi vào các đối tượng người dùng thiểu số hơn như các bà nội trợ, người già, trẻ em… với các tính năng chuyên biệt. Ví dụ như các bà nội trợ có thể trao đổi cách thức nấu ăn với những người cùng đam mê bằng cách vừa xem công thức nấu ăn vừa có thể nói chuyện trực tiếp thông qua headphone, hay những người già mắt kém có thể đọc tin tức trên màn hình lớn…

Thu hút người dùng với mức giá “mềm”

Dạo quanh 1 vòng ở các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam hiện nay, có thể dễ dàng nhận ra rằng, một số thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Asus, Lenovo cũng có mặt các dòng sản phẩm tablet nghe gọi, tuy nhiên hầu như chiếm ưu thế với đa dạng mẫu mã là Samsung từ 7 inch cho đến 10.1 inch, còn các thương hiệu khác vẫn chỉ dừng ở màn hình từ 7 inch trở xuống.

Điểm chung tất cả các thiết bị của các hãng trên đều có giá rất rẻ hiện nay, chỉ từ 5 triệu đồng đối với các thương hiệu nổi tiếng và thấp hơn với các thương hiệu đang dần lấy chỗ đứng khác.

Tuy mức giá bán đã phần nào mềm mại hơn trước đây rất nhiều nhưng cấu hình đều được chăm chút khá kĩ lưỡng. Chẳng hạn như Galaxy Tab 3 Lite, giá bán được chào ở mức 4,99 triệu đồng, nhưng Samsung vẫn trang bị cho máy một vi xử lí lõi kép xung nhịp 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Hay mới đây chiếc FonePad 7 của Asus cũng hỗ trợ 2 SIM với chip xử lí lõi kép của Intel và giá bán cũng khá mềm 4,5 triệu đồng. Nếu ở mức giá này để mua smartphone thì cấu hình vẫn có nhiều tương đồng nhưng việc giải trí sẽ bị hạn hẹp trong một màn hình nhỏ hơn.

Với sự phù hợp cho đa số tầng lớp người dùng như vừa đề cập ở trên, chắc chắn trong thời gian tới MTB nghe gọi sẽ là xu thế mới nhờ tính ưu việt mà chúng đã và đang mang lại.

Điểm mặt những dòng tablet nghe gọi phổ biến

Samsung là thương hiệu khởi xướng việc tablet hỗ trợ nghe gọi và tính tới thời điểm này, hãng có khá nhiều các dòng sản phẩm đa dạng từ màn hình bé nhất là 7 inch cho đến 10,1 inch.

Với những thiết bị cỡ 7 inch - 8 inch, Galaxy Tab 3 7.0 (6,7 triệu đồng), Tab 3 8.0 (8,5 triệu đồng), Galaxy Note 8.0 (12 triệu đồng) hay gần đây là chiếc Tab 3 Lite giá chỉ 4,95 triệu đồng là những cái tên phổ biến. Đặc điểm chung của chúng là đều được tích hợp khe cắm sim 3 G và hầu như đã được trang bị loa thoại để tiện cho việc nghe gọi và cấu hình mạnh cho giải trí cũng như công việc.

Còn với những thiết bị từ 10 inch trở lên như Galaxy Tab 2 10.1, Tab 3 10.1, Samsung Galaxy Note 10.1 và Note 10.1 2014, khả năng nghe gọi cũng vẫn được Samsung duy trì trên dòng màn hình cỡ lớn này.

Trong khi đó, Asus cũng đa bắt đầu gia nhập vào thị trường này vào năm 2013 với nhiều dòng sản phẩm chỉ nằm ở mức 7 inch. FonePad 7 là cái tên điển hình nhất mà Asus đã dành cho thị trường Việt với mức giá khá rẻ, chỉ từ 5 triệu đồng. Mới đây Asus tiếp tục tung ra dòng tablet mới FonePad 7 2 SIM giá 4,5 triệu đồng.

Ở phân khúc màn hình lớn hơn, MemoPad FHD 10 là cái tên nổi bật nhất của Asus. Với cấu hình VXL lõi tứ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 6760 mAh và tất nhiên là có khả năng nghe gọi cùng mức giá chỉ 9 triệu đồng thực sự là lựa chọn tốt với người dùng.

Mới đây nhất, HP cũng bắt đầu gia nhập vào làng tablet hỗ trợ chức năng nghe gọi như một chiếc smartphone bằng chiếc Slate 6 VoiceTab, đã trình làng vào cuối tháng 3 vừa qua với mức giá 7 triệu đồng.

Ngoài ra, các hãng sản xuất thiết bị di động từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí là các nhà sản xuất trong nước cũng đã và đang chen chân vào thị trường Việt với nhiều thiết bị có mẫu mã đang dạng. Tất cả đang tạo nên một xu thế mới “bùng nổ” trong thời gian tới.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)