Hình ảnh module màn hình của iPad Air do One More Thing đăng tải.

Trước đây, các mẫu tablet của Apple thường sử dụng tấm nền màn hình LED-backlit IPS LCD được tách rời với lớp cảm ứng và kính bảo vệ. Đặc điểm này có ưu điểm là dễ sửa chữa khi hỏng một trong 3 lớp trên, nhưng lại có nhược điểm là làm tăng độ dày của thân máy.

Hình ảnh rò rỉ của phần mặt máy trước cho thấy, iPad Air mới sẽ có tấm nền màn hình LCD được ép chung với lớp cảm ứng và lớp kính bảo vệ thành một module duy nhất. Điều này sẽ giúp hạn chế mức độ phản quang và từ đó màu sắc hiển thị trên màn hình càng sắc nét và chi tiết hơn. Đồng thời, nguyên công này cũng sẽ giúp Apple giảm đi độ dày thân máy cho iPad Air mới.

Hiện tại, do 3 lớp tách rời nhau nên độ dày của module này lên tới 1,5 mm. Theo One More Thing, iPad Air mới sẽ có module màn hình mỏng hơn con số trên, từ đó có thể suy đoán rằng Apple sẽ làm mỏng iPad Air mới hơn 7,5 mm, hoặc tận dụng không gian rộng thêm để tăng dung lượng pin cho iPad Air mới. Từ trước đến nay, tấm nền màn hình LED-backlit IPS LCD của iPad là do Innolux Displays sản xuất, sau đó chuyển đến cho Foxconn gia công.

Theo Bóng Đá Plus



Bình luận

  • TTCN (0)