Sau khi công bố bản Windows 8.1 Update vào tuần trước đó, Microsoft lại tiếp tục tung ra bản xem trước của nền tảng di động Windows Phone 8.1 từng được giới thiệu tại BUILD 2014 vừa qua cho các nhà phát triển. Thế nhưng, HĐH di động này cũng thu hút một lượng lớn người dùng không chuyên tìm cách tải về và sử dụng trước thay vì “đợi chờ” phiên bản chính thức (mặc cho Microsoft đã khuyến cáo không nên).

Ngay sau đó, Window Phone 8.1 Preview đã nhận được khá nhiều nhận định tích cực bởi những cải tiến đáng giá nhưng cũng không ít các nhược điểm cần khắc phục. Riêng với “trợ lí ảo” Cortana, những người dùng thử đã phát hiện ra rằng Microsoft đã giới hạn độ tuổi sử dụng.

Cũng liên quan đến Microsoft, tuần qua hãng cũng đã có những động thái mới bên cạnh việc tập trung cho nền tảng di động của mình như giảm giá hỗ trợ Windows XP cho doanh nghiệp, ra mắt bộ Office 365 cho người dùng cá nhân cũng như cho biết không bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật “Heartbleed”.

Tuần qua, các nhà nghiên cứu cho biết rằng Heartbleed gần như qua mặt hầu hết công cụ bảo mật cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới rất nhiều thiết bị, hệ thống website toàn cầu trong đó có thể có cả MXH Facebook. Cũng trong tuần, hacker đầu tiên lợi dụng lỗi này để đáng cắp tài khoản đã bị bắt tại Canada.

Trở lại với các tin công nghệ, trong tuần rồi đã có khá nhiều hình ảnh đăng tải được cho là ảnh thực tế của iPad Air mới mà Apple đang ủy nhiệm cho đối tác sản xuất. Cùng với đó, một số bộ phận quan trọng của iPhone 6 như pin, mô hình mẫu, thiết kế với màn hình lớn hơn và mỏng hơn cùng sự có mặt của nhiều công nghệ hiện đại,… đang dần lộ diện cho người dùng. Thậm chí, mức giá bán của máy cũng được cho là sẽ tăng so với iPhone 5s hiện tại.

Vẫn liên quan đến Apple, trong tuần hãng đã giảm giá sâu iPad Air và iPad Mini Retina cũng như bán iPad mini Retina tân trang và tiếp tục giới thiệu iPhone 5c 8 GB tại một vài quốc gia mới,…

Đối thủ của hãng, Samsung khá “im lặng” khi chỉ thông báo một số tin quan trọng liên quan đến doanh số bán hàng của Galaxy S5 hay công bố danh sách thiết bị tương thích với smartwatch mới của hãng. Đồng thời, hãng cũng đã dần hé lộ một số cái tên mới sắp ra mắt như smartphone chạy HĐH Tizen, Galaxy S5 Active hay Galaxy K Zoom,…

Cùng với Samsung, các hãng sản xuất di động khác cũng đang trên đường trình làng các sản phẩm của mình, có thể điểm khá nhiều cái tên như Xperia Z2 mini của Sony, Lucid 3, Isai FL (cho nhà mạng Nhật) của LG, smartphone 3D của Amazon, điện thoại xếp hình Project Ara của Google, Moto X+1 của Motorola,….

Trong khi đó, tuần qua cũng đã có khá nhiều thiết bị được giới thiệu tới người dùng. Về smartphone có L65 tầm trung của LG, W6618 pin “khủng” nhất thế giới của Philips, Star 1 của ZTE. Về máy tính nổi bật có AiO A540, Flex 2, MTXT mới dòng B, G, Z của Lenovo hay T800 cho người dùng là công nhân của Getac.

Ngoài ra, việc Nokia ngừng bán Lumia 2520 do lỗi bộ sạc, Google phát triển thuật toán... tự giải CAPTCHA của hãng sáng chế trước đó, HTC phát triển công nghệ zoom quang cho smartphone,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Riêng tin tức trong nước, Btalk có lẽ là cái tên gây “sóng gió” nhất khi tuyên bố sẽ đánh bại những OTT truyền thống khác. Đây là ứng dụng nghe gọi di động vừa mới được BKAV tung ra cách đây ít lâu nhưng đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều.

Tuần qua, thị trường Việt cũng tiếp tục đón nhận thêm thành viên mới G Pro 2 của LG ở phân khúc cao cấp. Riêng thị trường smartphone giá rẻ trong nước cũng thêm phần sôi động hơn nhờ sự xuất hiện của bộ ba sản phẩm Zenfone của Asus.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)