10. Gary Martin phụ trách kế toán tại Apple

Mặc dù cho rằng Apple đã thất bại nhưng ông vẫn làm việc tại đây cho tới năm 1983. Sau đó ông chuyển sang làm việc tại Starstruck. Hiện tại, Martin là nhà đầu tư cá nhân và làm việc tại công ty LeoNovus với chức danh giám đốc tài chính.

9. Sherry Livingston đã từng là cánh tay phải của vị CEO đầu tiên

Livingston là thư kí đầu tiên tại Apple và cô đã làm được rất nhiều điều tại đây. Hiện nay bà đã lên chức bà và vẫn chưa có thông tin chính thức về việc bà còn công tác hay không.

8. Chris Espinoza làm việc bán thời gian tại Apple khi còn học trung học

Ông bắt đầu làm việc tại Apple vào năm 14 tuổi khi vẫn còn đang học trung học. Hiện nay ông vẫn còn gắn bó với công ty.

7. Michael "Scotty" Scott đã từng là CEO của Apple

Scotty chia sẻ rằng ông tự nhận mình là nhân viên số 7 vì nó gợi nhớ đến điệp viên 007 James Bond. Scotty được chỉ định lên vị trí CEO từ Mike Markkula, người đã đầu tư 250.000 USD vào Apple và giúp công ty này lên kế hoạch kinh doanh.

6.Randy Wigginton đã làm việc cho rất nhiều công ty công nghệ quan trọng

Thời còn làm việc tại Apple, đóng góp lớn nhất của Wigginton là việc đã viết lại BASIC để sử dụng cho máy tính Apple II. Sau đó, ông chuyển đến làm cho hàng loạt các công ty lớn như Google, eBay, Chegg và hiện tại là Square.

5. Rod Holt là một người rất quan trọng trong việc phát triển Apple 2

Holt đã thiết kế ra bộ cung cấp điện tối ưu giúp giảm trọng lượng của hệ thống khi sử dụng máy biến áp đi đáng kể. Sau 6 năm làm việc tại Apple, Holt rời khỏi Apple do quyết định của những người quản lí mới.

4. Bill Fernandez: Nhân viên đầu tiên của Apple sau bộ đôi Steve

Bill Fernandez lần đầu tiên gặp Steve Jobs tại trường trung học Cupertino khi Jobs là học viên mới. Ông đồng thời cũng là hàng xóm và bạn của Steve Wozniak. Khi Jobs và Wozniak thành lập Apple, họ đã tuyển dụng Fernandez như nhân viên đầu tiên. Ông đã rời khỏi Apple vào năm 1993 và gia nhập công ty chuyên về cơ sở dữ liệu Ingres. Hiện nay, Fernandez là CEO của công ty Omnibotics.

3. Mike Markkula là người 'đổ' tiền vào Apple

Markkula là người đã đầu tư 250.000 USD vào Apple, đổi lại ông chiếm 30% công ty này. Ông cũng là người giúp quản lí công ty, phát triển các kế hoạch kinh doanh và tuyển dụng vị CEO đầu tiên.

Markkula ở lại Apple cho tới năm 1997. Hiện nay ông đầu tư vào một vài công ty khởi nghiệp và quyên góp tiền cho đại học Santa Clara.

2. Steve Jobs huyền thoại của Apple

Steve Jobs được coi là biểu tượng thành công của Apple. Thật đáng tiếc, ông đã qua đời vào tháng 10/2011.

1. Steve Wozniak là chuyên gia về công nghệ

Ông không can thiệp quá nhiều vào công việc của Apple. Thậm chí Wozniak đã từng có ý định chuyển sang HP. Tuy nhiên, ông đã có lựa chọn đúng đắn khi quyết định ở lại tiếp tục làm nhân viên của Apple.

Theo NHD/BI




Bình luận

  • TTCN (0)