Để sử dụng thiết bị của bạn an toàn và được bảo mật là cả một vấn đề. Nhưng giờ đây các chuyên gia tin rằng, điện thoại gần như không thể bị hack nhờ vào mã hoá lượng tử. Mã hóa lượng tử có thể trở thành một tính năng bảo mật đột phá trong tương lai.

Hiện tại các giao dịch trên internet được bảo mật bằng các mật mã công khai. Do đó, rất dễ bị hacker xâm nhập. Điều này thật sự nguy hiểm.

Tuy nhiên, một mật mã lượng tử không dễ bị sao chép và mật mã gốc rất khó bị phá hủy. Về mặt lí thuyết, không thể phá vỡ các code. Nhưng nếu sử dụng biện pháp này thì cần tới những thiết bị lớn và cồng kềnh.

Thiết bị này là một máy chủ được sử dụng để mã hóa điện thoại. Máy chủ sẽ gửi các photon thông qua một sợi quang học trong thiết bị. Sau đó, chúng được nhúng vào trong điện thoại di động của bạn. Các tia laser và máy dò được đặt trong máy chủ. Khách hàng truy nhập máy chủ thông qua cáp viễn thông trên chip phân cực được tích hợp vào thiết bị cầm tay. Bảo và mã hóa bất kì tin nhắn được gửi. Bạn chỉ cần kết nối điện thoại với máy chủ là có thể gửi văn bản hoặc thực hiện cuộc gọi an toàn.

Mã hóa lượng tử đang được Nokia nghiên cứu phát triển. Hi vọng rằng công nghệ này sớm có mặt trên điện thoại của bạn trong tương lai.

Theo Daily Mail



Bình luận

  • TTCN (0)