Fujifilm FinePix Z20fd có nhiều màu vỏ trẻ trung, sặc sỡ. Ảnh: Letsgodigital.

Với mức giá rẻ và ngoại hình quyến rũ, chiếc máy ảnh 10 chấm Fujifilm FinePix Z20fd có thể làm hài lòng những người chụp nghiệp dư, nhưng với khách hàng có đòi hỏi cao về tính năng và chất lượng ảnh, thì đây không phải là một lựa chọn lý tưởng.

Có thể nói, điểm nổi bật và cũng là điểm mạnh nhất của Z20fd chính là ngoại hình thời trang, với một loạt màu vỏ trẻ trung, sặc sỡ như xanh lá cây, xanh da trời, hồng, đỏ và đen, kết hợp với một số chi tiết màu bạc. Thêm vào đó là thân hình thon, nhỏ gọn và nắp đậy ống kính dạng trượt sành điệu. Tuy nhiên, với một số người, đây có thể lại chính là điểm yếu của chiếc máy này.

Thân hình thon nhỏ, đặc biệt là nhỏ dần về bên phải, khiến người dùng Z20fd không được thoải mái khi cầm máy bằng một tay. Nếu muốn bấm nút điều chỉnh, bắt buộc người dùng phải sử dụng cả hai tay, nếu không muốn làm rơi máy. Tuy nhiên, khi cầm máy bằng hai tay, các ngón tay trái rất dễ che lấp mất ống kính ở mặt trước, bởi nó được bố trí sát góc trên bên trái của máy, lại không nhô ra phía trước. Không những vậy, chính thân hình bé nhỏ của Z20fd khiến Fujifilm chỉ có thể trang bị cho máy một màn hình LCD có đường chéo 2,5 inch.

Ảnh
Fujifilm FinePix Z20fd có thân hình thon, nhỏ dần về bên phải. Ảnh: Fujifilm.

  Các phím bấm hình tròn ở mặt sau máy, với những vòng khuyên màu bạc bao quanh trông khá bắt mắt, nhưng những người có ngón tay to sẽ cảm thấy khó bấm. Thêm vào đó, phím tròn to ở phía trên không có chức năng gì cũng là cả một sự lãng phí diện tích, đặc biệt là khi mặt sau của chiếc máy này trông khá chật chội.

Tuy có giá rẻ nhưng Fujifilm FinePix Z20fd không hề nghèo nàn tính năng, nhưng có lẽ vì chạy theo số lượng nên chất lượng của chúng không được cao. Đầu tiên là ống kính có zoom quang 3x, dải tiêu cự 35-105 mm. Ngoài ra, chiếc máy này cũng được trang bị các công nghệ dò tìm mặt, sửa lỗi mắt đỏ, giao tiếp bằng hồng ngoại (IrSimple/IrSS), nhưng tính năng này chỉ tương thích với các máy ảnh Fujifilm khác cũng hỗ trợ hồng ngoại mà thôi.

Ảnh
Z20fd có thể hiển thị cùng lúc 100 bức ảnh trong chế độ Playback. Ảnh: Fujifilm.

Chế độ xem lại ảnh (Playback) mang đến cho người dùng khá nhiều lựa chọn, như xem ở dạng slideshow hay xem cùng lúc 100 bức ảnh dạng thumbnail hiện trên màn hình. Máy cũng cho phép người dùng định lại cỡ ảnh để đăng lên blog hoặc các trang mua bán trực tuyến, nhưng chỉ có thể lựa chọn một số kích cỡ nhất định.

Fujifilm FinePix Z20fd hỗ trợ cả hai định dạng thẻ nhớ xD-Picture và SD/SDHC. Máy có khả năng quay video định dạng AVI, độ phân giải 640 x 480 hoặc 320 x 240 pixel, với tốc độ 30 khung hình/giây. Người dùng cũng được cung cấp các tính năng chỉnh sửa video ngay trên máy.

Ảnh
Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh của Z20fd không cao. Ảnh: Fujifilm.

Không có nhiều điều để khen về khả năng hoạt động của Fujifilm FinePix Z20fd. Trong chế độ chụp liên tiếp, phải mất tới 3 giây máy mới chụp xong một bức ảnh. Ngoài ra, chiếc camera này còn có một chế độ chụp mang tên Final 3, có thể hoạt động với tốc độ 1 khung hình/giây, nhưng máy sẽ chỉ lưu lại duy nhất ba bức ảnh cuối cùng.

Khả năng chụp thiếu sáng có thể xem là một trong những điểm mạnh nhất của Fujifilm FinePix Z20fd, tuy nhiên do những hạn chế về ống kính và cảm biến, chất lượng ảnh chụp được vẫn không thực sự cao. Ngay từ mức ISO 200, nhiễu ảnh đã xuất hiện. Từ ISO 800 trở lên, ảnh hoàn toàn không xem được.

Hiện Fujifilm FinePix Z20fd đã có mặt tại Việt Nam với mức giá tham khảo là 350 USD.

(Theo Sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (3)
mptu  325

Đã là sành điệu thì phải biết chơi, chơi máy ảnh thì phải chơi máy chụp đẹp là cái đầu tiên để gọi là sành điệu. Đầu bài với thân bài chẳng hợp gì cả, nên đặt tên là dành cho người thích mã đẹp thôi.

Hải Nam  30904

Sành điệu phải để trong ngoặc kép “” nhỉ Smile

Quang Trung  22192

"Sành điệu"

Chữ "sành điệu" có rất nhiều cách hiểu mà! ^^