Theo nguồn tin từ SamMobile cho biết, Samsung đang thực hiện dự án mới mang tên "Project KQ" trong đó phát triển một chiếc smartphone mới có cấu hình "siêu mạnh", có thể nói là hàng đầu hiện nay với màn hình độ phân giải 2K (QuadHD), chạy VXL 8 lõi Exynos 5430 (gồm 2 chip lõi tứ Cortex - A15 tốc độ 2,1 GHz và Cortex - A7 tốc độ 1,5 GHz), GPU ARM Mali 600 MHz và các chip khác phù hợp với việc xử lí độ phân giải 2K của màn hình. Đặc biệt, VXL Exynos 5430 sẽ được tích hợp thêm công nghệ mã hóa video HEVC cho phép trình chiếu video với độ phân giải lên tới 8K (8192 x 4320 pixel) và công nghệ mang tên "Seiren"cho phép mã hóa, xử lí và giải mã âm thanh chuyên dụng.

Cũng theo nguồn tin bị rò rỉ cho hay, máy có thể có 2 phiên bản VXL: bản chạy chip Exynos 5430 cho thị trường Hàn Quốc và một số thị trường thuộc châu Á, bản chạy chip Snapdragon 805 của Qualcomm cho các thị trường khác.

Riêng với phiên bản quốc tế, máy sẽ được tích hợp thêm modem Intel XMM7620 cho kết nối LTE với tốc độ tải nhanh hơn (tải xuống 300 Mbps và tải lên 150 Mbps). Còn với bản cho quê nhà Hàn Quốc, máy sẽ kết nối 4G LTE bằng modem Shannon 300 (SS300) độc quyền của Samsung.

Trước đây, dự án phát triển Galaxy S5 đã được Samsung đặt tên là "Project K" và với tên gọi dự án bí mật này là "Project KQ", các chuyên gia dự đoán nhiều khả năng "siêu smartphone" này có thể là biến thể của Galaxy S5.

Chúng ta cũng nên biết rằng trước khi ra mắt, Galaxy S5 đã từng được Samsung thử nghiệm lên tới 10 lần trong đó lần thứ 3 là lần máy cho chạy với màn hình 2K. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm hãng loại bỏ thử nghiệm do cấu hình máy không đáp ứng đủ cho độ phân giải siêu cao này. Nhưng ở thời điểm đó, thị trường chưa có đối thủ nào đạt màn hình có độ phân giải kể trên nên dự án "tạm thời" được gác lại. Nhưng bây giờ với thông tin LG chuẩn bị tung ra G3 với màn hình 2K, việc Samsung khởi động lại dự án trên là hoàn toàn có thể.

Nhiều khả năng "siêu smartphone" này sẽ ra mắt sau khi LG trình làng G3.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)