Không dùng vé giấy sẽ mất cơ hội in quảng cáo ở mặt sau ? Ảnh: ddth.com.

Ngành hàng không Trung Quốc ngày 1/6 đã bước vào một kỷ nguyên mới khi các hãng hàng không trên cả nước chấm dứt sử dụng vé máy bay bằng giấy và bắt đầu đưa vào sử dụng vé điện tử, hưởng ứng lời kêu gọi toàn thế giới sử dụng vé điện tử của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) năm 2006.

Theo một quan chức của Youee.com, một đại lý bán vé điện tử trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc, việc sử dụng vé điện tử sẽ tạo thuận lợi hơn cho hành khách, họ có thể đổi vé, xác nhận, hủy vé qua Internet hoặc gọi điện thoại mà không cần phải tốn công sức và thời gian tới các công ty lữ hành hoặc đại lý bán vé.

Hiện tại hầu hết các hãng hàng không nội địa Trung Quốc đã sử dụng vé điện tử, chỉ một số ít hãng hàng không quốc tế và một số liên quan đến vé trẻ em chấp nhận vé bằng giấy. Các chuyên gia cho rằng vé điện tử sẽ thay thế hoàn toàn vé bằng giấy vào cuối năm nay vì những tiện ích của nó và giá vé sẽ giảm do giảm thiểu được chi phi liên quan.

(theo TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Có đi Trung Quốc thì mới biết ứng dụng công nghệ chip điện tử, RFID, NFC... vào cuộc sống nhiều đến thế nào. Càng ngày càng thấy phục bọn Tàu.