Siêu phẩm mới nhất của Samsung, Galaxy S5, đang khá được lòng những tính đồ công nghệ. Galaxy S5 với những tính năng mới và thú vị, đã giúp nó trở thành một trong những sản phẩm nóng nhất hiện nay.

Cho dù bạn không đủ điều kiện để nâng cấp hoặc đơn giản là không quan tâm đến Galaxy S5, những vẫn còn một cách để bạn có thể trải nghiệm một số tính năng thú vị của Samsung trên thiết bị Android hiện tại của bạn. Những ứng dụng miễn phí từ Google Play có thể "bắt chước" một số tính năng của Galaxy S5 cho những thiết bị Android khác.

Ảnh

Cảm biến nhịp tim

Cảm biến nhịp tim nằm ở mặt sau của Galaxy S5 là một trong những tính năng đáng chú ý nhất. Mở ứng dụng S Health và đặt ngón tay của mình lên trên cảm biến, bạn sẽ biết được chính xác về nhịp của mình trong một phút.

Một ứng dụng miễn phí từ Runtastic có thể cung cấp chức năng tương tự. Ứng dụng cảm biến nhịp tim của Runtastic sử dụng cảm biến máy ảnh trên smartphone của bạn để đo nhịp tim. Độ chính xác của ứng dụng này cũng không lệch nhiều so với bộ cảm biến nhịp tim của Galaxy S5.

Tập trung lấy nét

Ảnh

Galaxy S5 và HTC One M8 đều có khả năng lấy nét hình ảnh sau khi chụp. Một ứng dụng máy ảnh vừa phát hành của Google dành cho các thiết bị chạy Android 4.4 hoặc cao hơn, cũng có tính năng tương tự. Ứng dụng này có tên gọi là Lens Blur cho phép người dùng có thể điều chỉnh lấy nét trên ảnh đã chụp sẵn.

Chế độ riêng tư

Một tính năng đáng chú ý khác của Galaxy S5 chính là có thể thiết lập chế độ riêng tư. Đây là tính năng không khóa thiết bị hoàn toàn mà chỉ giấu những nội dung cần giấu. Người dùng có thể cài đặt để ẩn nội dung cá nhân mà người khác không thể tìm được khi mượn điện thoại của bạn. Nội dung chỉ hiển thị khi tính năng được bật, mà đòi hỏi phải quét dấu vân tay, nhập mật khẩu hoặc mã pin.

Ảnh

App Lock, một ứng dụng miễn phí trên Google Play, có thể cung cấp tính năng tương tự. Người dùng có thể thiết lập một mã pin để truy cập vào một ứng dụng được chỉ định, thay đổi thiết lập hệ thống, các chương trình gỡ bỏ cài đặt, trả lời cuộc gọi và nhiều hơn nữa.

Nội dung có thể bị khóa theo thời gian trong ngày hoặc thậm chí theo vị trí của điện thoại. Với ứng dụng này, người dùng có thể giấu đi những hình ảnh và video không muốn người khác xem trên thiết bị của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập hồ sơ người sử dụng khác nhau cho nhiều đối tượng như trẻ em, người thân hoặc bạn bè thường mượn điện thoại của mình.

Chế độ quản lí trẻ em

Ứng dụng cho trẻ em trên Galaxy S5 sẽ bảo vệ thiết bị an toàn khi trẻ nhỏ sử dụng. Ứng dụng cho phép cha mẹ có thể hạn chế việc con của họ truy cập vào các ứng dụng hay những nội dung phương tiện truyền thông không phù hợp. Nó cũng sẽ thay đổi giao diện người dùng của thiết bị thân thiện với trẻ hơn với các biểu tượng mới và một hình nền mới.

Với hơn 10 triệu lượt tải về, Kids Mode là một trong những ứng dụng kiểm soát của cha mẹ phổ biến nhất trên Android. Ngoài việc cung cấp trò chơi miễn phí và nội dung thích hợp cho trẻ em, chẳng hạn như một công cụ vẽ, ứng dụng cho phép cha mẹ thiết lập cấu hình khác nhau và hạn chế quyền truy cập vào bất kì ứng dụng mà họ cảm thấy không thích hợp đối với trẻ em. Tương tự như Galaxy S5, ứng dụng cũng thay đổi giao diện người sử dụng của thiết bị để hấp dẫn hơn cho trẻ em.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)