Kể từ khi Hugo Barra, cựu chuyên gia của Google, về đầu quân cho Xiaomi, công ty này luôn có tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu. Một trong những hành động đầu tiên là việc mua tên miền Mi.com nhằm quảng bá sản phẩm của mình.

Vậy tại sao Xiaomi không lấy tên thương hiệu của mình để đặt cho tên miền trang web chính thức của họ? Đơn giản là do tên gọi "Xiaomi" khó nhớ đối với nhiều người. Những người nói tiếng Anh thường có xu hướng chú ý đến những thương hiệu bắt đầu bằng chữ X. Vì vậy, Xiaomi đã quyết định xây dựng thương hiệu đơn giản hóa URL của mình tại phương Tây chỉ là Mi.com.

Một điều ấn tượng là Xiaomi đã mua tên miền trên với giá cao kỉ lục 577.000 USD. Đây cũng là tên miền đắt nhất mà một công ty Trung Quốc sở hữu, đồng thời nó cũng lọt vào top 17 URL đắt nhất mọi thời đại. Tên miền mới sẽ được đưa vào sử dụng trong việc mở rộng thương hiệu tại Ấn Độ và châu Mỹ La tinh, và cuối cùng nó sẽ được sử dụng để bán sản phẩm. Xiaomi từng lập kỉ lục đặt hàng sản phẩm tại Trung Quốc. Hi vọng rằng công ty này cũng sẽ gặt hái được thành công khi vươn mình ra thế giới.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)