Hệ thống này có thể truyền tải điện năng với phạm vi rộng đến 5 mét, và sạc điện cho 40 thiết bị trong cùng một thời điểm, thậm chí đủ mạnh để cung cấp năng lượng cho TV.

Các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc đã công bố một hệ thống sạc không dây thử nghiệm có thể nạp năng lượng cho điện thoại di động trong văn phòng không dây thông qua hệ thống cộng hưởng cuộn dây lưỡng cực. Ý tưởng đầu tiên được đề xuất bởi nhà khoa học Nikola Tesla.

Sạc không dây, còn được gọi là sạc cảm ứng, dựa trên một số nguyên tắc đơn giản, cần đến hai cuộn dây (máy phát và máy thu). Dòng điện xoay chiều chạy qua cuộn dây máy phát tạo ra từ trường gây ra một điện áp trong cuộn dây thu, từ đó cấp năng lượng thiết bị di động.

Được gọi là hệ thống "cộng hưởng cuộn dây lưỡng cực”, nó là hệ thống sạc không dây với phạm vi hỗ trợ dài nhất được phát triển cho đến nay, lên đến 5 mét.

Chun T. Rim, giáo sư tại cơ quan Kĩ thuật Hạt nhân và Lượng tử KAIST của Hàn Quốc, cho biết hệ thống cũng có thể cấp năng lượng cho thiết bị lớn hơn, chẳng hạn TV LED.

Công nghệ này đã chứng minh khả năng cung cấp điện năng từ xa hoàn toàn mới chưa bao giờ được thử nghiệm. Nó đang trong giai đoạn đầu của hoạt động thương mại hóa và khá tốn kém. Các nhà nghiên cứu kì vọng công nghệ sẽ được cải tiến và sớm đưa vào thương mại hóa.

Theo Daily Mail



Bình luận

  • TTCN (2)
bogiak4  21

Sạc qua wifi thật cơ à???

Không hiểu dịch giả lấy cái từ wifi này ở đâu, hay là trong từ điển của chị wireless = wifi ???

Hải Nam  30903

Mình đã sửa lại bài viết. Cảm ơn bạn,