Trình MT9 Player của Audizen
Các kĩ sư máy tính Hàn Quốc đang giới thiệu một định đạng âm nhạc mới có bộ cân bằng 6 kênh. Với khả năng điều chỉnh âm lượng mỗi kênh cho các nhạc cụ, như ghita, trống, piano, hợp ca, hát nền hay hát chính, một cách riêng biệt - một tính năng tuyệt vời cho các thính giả có gu nghe nhạc đa dạng cũng như những fan của karaoke.

Định dạng mới này, có phần đuôi mở rộng MT9 và tên thương mại "Music 2.0", đã sẵn sàng giành lấy vị trí của MP3 đang thống trị thế giới âm nhạc số, các nhà phát minh phát biểu.

Công nghệ MT9 đầu tiên được thai ngén bởi Viện Nghiên Cứu Điện Tử - Viễn Thông (MTRI), sau này công ty Audizen giữ quyền kinh doanh thương mại, đã được lựa chọn làm ứng cử viên cho chuẩn âm nhạc kĩ thuật số mới trong buổi gặp mặt thường xuyên của nhóm MPEG (Motion Picture Experts Group), được tổ chức ở Pháp cuối tháng tư vừa qua.

"Chúng tôi đã giới thiệu MT9 với các thành viên của nhóm và tất cả bọn họ đều rất ngạc nhiên. Ngay sau đó, họ đã đồng ý đưa nó làm ứng viên cho chuẩn mới của âm nhạc kĩ thuật số", Ham Seung-chul, giám đốc Audizen cho biết.

Han nói rằng ngành công nghiệp âm nhạc phải thay đổi quan điểm với thị trường vì âm nhạc đang trở thành một dịch vụ, hơn là một sản phẩm vật lí thông thường. MT9 thích hợp tuyệt vời cho xu hướng kinh doanh âm nhạc thế hệ mới, vì nó có thể dùng trong rất nhiều loại hình dịch vụ và thiết bị, như là iPhone, máy tính, điện thoại hay là hát karaoke. Samsung Electronics và LG Electronics cũng đang nhắm đến việc trang bị cho dòng điện thoại mới của họ trình chơi nhạc MT9. Những sản phẩm đầu tiên nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm tới.

Không như những định dạng âm nhạc khác, được sử dụng độc quyền bởi các công ty lớn, Audizen cho phép người dùng có thể sao chép các file MT9, làm cho nó càng trở nên hấp dẫn hơn nữa. "Cũng giống như những băng Cassette hay đĩa CD. Một khi chúng ta đã mua, ta hoàn toàn có thể cho người khác mượn được. Chúng tôi chẳng muốn dính vào mấy cái vụ quản lí bản quyền làm gì", Han Seung-chul, giám đốc Audizen cho biết.

(Theo Koreatimes)


Bình luận

  • TTCN (0)