Sáng nay 24/4, ông Lê Thành Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN cho biết, từ ngày 26 – 28/9/2014 IDG sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế Kỉ nguyên Công nghệ số lần thứ 19 (VCW 19”) tại TP HCM.

Điểm nhấn năm nay, triển lãm sẽ tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp và tổ chức nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Theo đó, các sản phẩm triển lãm sẽ là các giải pháp công nghệ trọn gói; hệ thống truyền thông và mạng lưới; các giải pháp kinh doanh số; ERP và phân tích dữ liệu; dịch vụ điện toán đám mây; bảo mật an ninh doanh nghiệp; cơ sở hạ tầng IT và trung tâm dữ liệu,…

Theo ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, phát triển công nghệ thông tin đang là ngành kinh tế chủ lực của thành phố. Do đó, trong những năm qua TP HCM đã không ngừng có những chính sách để phát triển cơ sở hạ tầng ngành công nghệ. Theo đó, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghệ thông tin trung bình mỗi năm đạt 30%. Nhờ vậy năm qua, ngành công nghệ thông tin đã đóng góp 7% GDP cho nền kinh tế thành phố.

Song song với triển lãm, các sự kiện Demo ASEAN lần thứ 2 và Lễ trao giải Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á (CIO/CSO) tiêu biểu lần thứ 10 cũng được diễn ra trong các ngày 26 và 27/9.

Trong đó, sự kiện Demo ASEAN sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề cho các nhóm khởi nghiệp thông qua nội dung: Các nhà đầu tư cần gì ở nhóm khởi nghiệp? Làm thế nào để nâng cấp phát triển sản phẩm? Làm thế nào để tiếp cận nhà đầu tư?... Dự kiến, sẽ có khoảng 60 nhóm khởi nghiệp trong khu vực ASEAN tham gia thuyết trình sản phẩm và 5 nhóm khởi nghiệp có sản phẩm xuất sắc nhất sẽ được trao vé tham dự Đại hội DEMO 2014 tại Mỹ.

Theo Tin Tức




Bình luận

  • TTCN (0)