TDK sẽ chính thức giới thiệu dòng ổ cứng dạng rắn SSD HS1 tại triển lãm Computex 2008 được khai mạc vào ngày 3/6 tại Đài Loan. Với kích thước đo được chỉ 1,8 inch, đây được xem là ổ SSD nhỏ nhất trên thị trường sử dụng giao tiếp Micro SATA.

Sản phẩm sẽ có 3 phiên bản lần lượt tương ứng với các mức dung lượng 16, 32 và 64 GB. Được cấu tạo dựa trên bộ nhớ flash NAND công nghệ Single-Level Cell, HS1 đạt tốc độ đọc 100 MBps và ghi 50 MBps với 4 kênh truyền giữa bộ điều khiển LSI và bộ nhớ NAND.

Công nghệ mới wear-levelling mới nhất được TDK sử dụng nhằm phân phối cường độ ghi dữ liệu trên tất cả các cell từ đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Bên cạnh đó để giảm lượng điện năng tiêu thụ thì LSI, NAND và vi mạch giao tiếp SATA chỉ được tích hợp duy nhất trên một chip thay vì là hai. Do vậy ở chế độ nghỉ, chip này chỉ tiêu thụ 20 mA.

Với HS1 dữ liệu của bạn còn được bảo vệ một cách an toàn nhất bởi cơ chế mã hóa AES 128 bit, trong đó 7 bit dùng để kiểm soát lỗi nhằm bảo đảm tính toàn vẹn cho dữ liệu.

Hiện những phiên bản đầu tiên của dòng TDK HS1 đã sẵn sàng được tung ra với giá khoảng 2 000 USD dành cho ổ 64 GB, 1 500 USD cho 32 GB và cuối cùng là 900 USD tương ứng 16 GB.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)