Ảnh

Theo xác nhận của HTC với The Verge cho hay, Scott Croyle sẽ rời bỏ công ty trong vài tháng tới đây để theo đuổi những dự án riêng của mình. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi được HTC cho biết là "lâu dài" và Scott Croyle vẫn sẽ hợp tác thiết kế với hãng điện thoại Đài Loan trong vai trò là cố vấn.

Scott Croyle gia nhập HTC khi hãng này mua lại công ty thiết kế One & Co do chính ông sáng lập vào năm 2008. Kể từ đó đến nay, ông giữ vai trò là giám đốc thiết kế cho HTC và cái tên nổi bật nhất chắc ai cũng biết, đó chính là HTC One hay mới đây là One M8 - những sản phẩm đặc trưng, tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu HTC so với các sản phẩm Android khác.

Việc Scott Croyle rời HTC được cho là mất mát lớn nhất của hãng từ trước tới nay bởi những gì ông đã và đang mang lại. Đồng thời trong bối cảnh doanh số bán hàng liên tục sụt giảm, việc mất đi một nhà thiết kế đầy tính sáng tạo như Croyle có thể đẩy HTC vào hoàn cảnh khó khăn hơn, nhất là khi hãng bắt đầu "dấn thân" vào thị trường thiết bị đeo.

Khi Scott Croyle từ nhiệm, nhiều khả năng người lên thay thế sẽ là Jonah Becker - một nhà thiết kế nổi tiếng nhiều kinh nghiệm khác của HTC.

Cũng trong thời điểm này, HTC vừa bổ nhiệm Drew Bamford - người phụ trách giao diện Sense - lên làm Giám đốc bộ phận Creative Labs và sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Peter Chou. Đồng thời ông cũng kiêm luôn vai trò là nhà xây dựng chiến lược sản phẩm và kinh nghiệm người dùng.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Văn Lương  5

Người thiết kế nên HTC One sắp từ nhiệm

Thật đáng buồn cho nhân tài của HTC