Với việc mua lại Nokia, bản thân Microsoft sẽ trở thành nhà cung cấp điện thoại Windows Phone lớn nhất, bên cạnh các đối tác HTC và Samsung. Tuy nhiên, phát ngôn viên của HTC cho rằng điều này không ảnh hưởng đến mối quan hệ đối tác giữa công ty với Microsoft khi cho rằng Microsoft vẫn là đối tác quan trọng và sẽ không có bất kì thay đổi nào trong mối quan hệ này.

Về phía Samsung, đại diện công ty vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Hiện tại Windows Phone đang chiếm 3% thị trường smartphone tại Mỹ, trong số đó Nokia (nay là Microsoft) chiếm 2%, nghĩa là chiếm 2/3 thị trường smartphone Windows Phone bán ra tại Mỹ. Trong khi đó, điện thoại Windows Phone của HTC chiếm khoảng 0,4% thị trường điện thoại Mỹ, còn Samsung chiếm 0,3% thị trường.

Tại Build 2014, Microsoft cho biết sẽ hỗ trợ các đối tác phần cứng phát triển điện thoại Windows Phone và máy tính bảng Windows với việc cấp phép miễn phí bản quyền phần mềm cho thiết bị màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Tuy nhiên, giới phân tích đang đặt ra câu hỏi về sự hỗ trợ của HTC và Samsung với nền tảng Windows Phone sau khi Microsoft hoàn tất mua lại Nokia. Ngoài 2 đối tác này, Microsoft dự kiến sẽ có thêm một đối tác phần cứng mới.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)