Đúng như dự kiến, cuối cùng bộ phận thiết bị và di động của Nokia cũng đã chính thức về tay Microsoft, đánh dấu sự sụp đổ của thương hiệu di động nổi danh toàn cầu một thời. Hiện tại, Microsoft sẽ tiếp quản và vẫn hỗ trợ đầy đủ các dòng điện thoại từ cao cấp đến giá rẻ. Tuy nhiên, nhà máy “khủng” của Nokia tại Ấn Độ sẽ không sang tay gã khổng lồ phần mềm. Đồng thời, Nokia sẽ được đổi tên thành Microsoft Mobile Oy sau khi mọi việc được giải quyết triệt để.

Vẫn liên quan đến Microsoft, tuần qua hãng cũng vừa công bố kết quả tài chính quý đầu năm 2014 với niềm vui xen lẫn nỗi buồn khi doanh số Windows tăng nhưng lợi nhuận giảm. Cùng với đó, hãng cũng đã bổ nhiệm “người cũ” của HP làm Phó Giám đốc tiếp thị mảng Windows cũng như kí thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Motorola Solutions và đón nhận tin vui khi nền tảng di động Windows Phone 8.1 mặc dù đang giai đoạn thử nghiệm nhưng đã thu hút lượng lớn người dùng tải về.

Song song với Microsoft, Facebook và Apple tuần qua cũng vừa công bố kết quả tài chính Q1/2014 với kết quả tốt. Với Facebook, hãng đã đạt lợi nhuận gấp 3 lần so với cùng kì năm ngoái. Apple cũng không kém khi đạt được những con số doanh thu cao hơn cả dự đoán của các nhà đầu tư và tăng mạnh so với cùng kì.

Riêng về Apple, tuần vừa qua tiếp tục là những thông tin liên quan đến khá nhiều sản phẩm của hãng. Đầu tiên phải kể đến chiếc iPhone 6 sắp ra mắt khi đã có thông tin cho rằng máy sẽ được trang bị màn hình cong 3 mặt, được Apple xuất xưởng với số lượng lớn nhưng phiên bản phablet của thiết bị này có thể sẽ ra mắt muộn hơn.

Cũng trong tuần, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật 7.1.1 của nền tảng di động iOS cho người dùng với nhiều tính năng cải tiến cũng như sửa các lỗi còn tồn đọng. Song song với đó, hãng cũng đã cho phép người dùng dùng thử bản beta của HĐH Mac OS X 10.9.3.

Ngoài ra, việc iPhone 5 của hãng bị dính lỗi phím nguồn phải thu hồi để sửa chữa, MacBook Air phiên bản mới chuẩn bị được tung ra, CEO Tim Cook khuyên người dùng nên kiên nhẫn chờ iPhone mới,… là những thông tin về Apple được quan tâm.

Đối thủ của Apple, Samsung trong tuần cũng nhận được khá nhiều tin vui khi chiếc smartphone hàng đầu Galaxy S5 đã chiếm 0,7% thị phần Android sau 1 tuần ra mắt ngắn ngủi, đồng thời hãng cũng thống trị thị trường smartphone Q1/2014 vừa qua.

Bên cạnh đó, Samsung cũng cho thấy khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ của mình khi cho ra mắt chiếc smartphone tích hợp máy chiếu Galaxy Beam 2 hay làm mới bộ đôi Galaxy S5 + Galaxy Fit. Đồng thời, hàng loạt thiết bị khác dần “xuất đầu lộ diện” bao gồm Galaxy Core 2, Galaxy S5 màn hình 2K, Galaxy S5 mini, smartphone màn hình 7 inch SM-T2558 và đặc biệt là “siêu phẩm” đang được chờ đợi Galaxy Note 4.

Bên cạnh Samsung, tuần qua cũng đã có khá nhiều thiết bị mới trình làng hoặc trên đường đến với người dùng. Các sản phẩm đã ra mắt gồm có OnePlus One chạy CyanogenMod 11S, bộ đôi Desire giá rẻ và tầm trung của HTC, Aquos 304SH viền siêu mỏng của Sharp, MTB XC6 của Xplore Technologies,...

Còn với các thiết bị đã rò rỉ, về smartphone phải kể đến “bom tấn” G3 với màn hình 2Kbản mini với camera 8 Mpx của LG, Lumia 630 của Nokia, XT912A chạy chip lõi tứ cùng 2 phiên bản Moto G mới của Motorola, Nexus mới giá rẻ của Google,…. Trên lĩnh vực MTB là sự xuất hiện của Iconia B1-730 HD của Acer, ME81 cùng Memo Pad 7 của Asus,…

Ngoài ra, việc WhatsApp cán mốc nửa tỉ người sử dụng, nhân vật đứng sau thiết kế của HTC One sắp từ nhiệm, trưởng nhóm Google+ sắp rời Google,… cũng nhận được sự quan tâm

Trong nước, có lẽ thông tin được nhiều người dùng khá chú ý là việc Apple nhắc đến Việt Nam như là một thị trường đầy tiềm năng trong báo cáo kết quả kinh doanh của mình. Và với động thái này, nhiều người đang kì vọng Táo khuyết sẽ chính thức đặt chân đến đất nước hình chữ S trong một ngày không xa.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)