Theo cảnh báo từ Trung tâm phản ứng bảo mật (Security Response Center) của Microsoft cho biết, lỗ hổng bảo mật mà họ phát hiện "cho phép hacker kiểm soát máy tính mục tiêu từ xa nếu người dùng vô tình truy cập vào trang web độc hại hoặc liên kết có chứa vi rút đính kèm trên email".

Cũng theo cảnh báo, lỗ hổng này ảnh hưởng tới hầu hết các phiên bản của IE nhưng chủ yếu hacker nhắm tới nhiều nhất vẫn là IE 10 và IE 11. Microsoft cho biết, người dùng có thể cài đặt Enhanced Mitigation Experience Toolkit 4.1 hoặc EMET 5.0 Technical Preview để "đối phó" tạm thời với tin tặc và chờ đợi bản vá chính thức từ hãng.

Đồng thời, gã khổng lồ phần mềm cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng rằng cần thận trọng khi truy cập vào các trang web hoặc liên kết không rõ nguồn gốc hoặc nghi ngờ bị dính vi rút. Bên cạnh đó, Windows của họ nên được bật chế độ tường lửa thường xuyên để tránh nguy cơ bị tấn công.

Còn với những ai đang sử dụng IE 6, Microsoft khuyên rằng họ nên nâng cấp HĐH lên phiên bản cao hơn nhằm tránh rủi ro xảy ra. Hiện tại, IE 6 đang chạy trên Windows XP - HĐH vừa mới bị Microsoft "khai tử" hôm 8/4 vừa qua.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)