Microsoft đang tìm thương hiệu mới cho điện thoại của hãng.

Bộ phận Nokia Devices and Services giờ trở thành Microsoft Mobile Oy,công ty con do Microsoft nắm 100% vốn sở hữu và được đặt tại Phần Lan. Tuy nhiên, theo tạp chí Fortune, Microsoft chưa quyết định có sử dụng tên này như là thương hiệu chính cho điện thoại và tablet Lumia và Asha thời gian tới hay không.

Microsoft đã đăng kí quyền sử dụng tên Nokia trong 10 năm cũng như được phép kinh doanh các dòng Lumia hiện tại mà không cần phải đổi tên thiết bị. Tuy nhiên, họ vẫn cần chọn một thương hiệu mới cho smartphone để sử dụng lâu dài và đã 7 tháng trôi qua, hãng này vẫn chưa thể quyết định.

Nhiều người cho rằng Microsoft nên tiếp tục duy trì tên Lumia vì thương hiệu này đã trở nên quen thuộc. Một khả năng khác là Surface. Tập đoàn phần mềm Mỹ đã thực hiện những chiến dịch quy mô để quảng bá cho dòng máy tính bảng Surface và họ hoàn toàn có thể sử dụng tên này cho điện thoại.

Ngày 25/4, Tập đoàn phần mềm Mỹ thông báo hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia và việc sáp nhập này được sự chấp thuận của các cổ đông và cơ quan quản lí trên thế giới. Stephen Elop, cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia, sẽ giữ chức Phó chủ tịch điều hành nhóm thiết bị của Microsoft (bộ phận mở rộng bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel) và sẽ báo cáo trực tiếp lên Satya Nadella, Tổng giám đốc Microsoft.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)